Bạn đang ở đây

Người dân Yên Bái bình tĩnh, chủ động ứng phó diễn biến dịch COVID-19 trong tình hình mới

03/08/2020 07:43:01

YênBái - Dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp. Song, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, sự bình tĩnh, chủ động của người dân, Yên Bái đang quyết tâm cao nhất để dịch không xâm nhập địa bàn.

 

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành trên cả nước, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, trực tiếp là các địa phương, các chợ trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt khởi động lại Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo số  thành viên trực, tiến hành đo thân nhiệt và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

 

 

Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 chợ Km 6, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đo thân nhiệt cho người dân khi vào chợ. 

 

Cùng đó, Tổ công tác tiếp tục hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn khi ra vào chợ, kiểm soát chặt chẽ để kịp thời phát hiện, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế địa phương những trường hợp có các triệu chứng ho, sốt.

 

 

Người dân thực hiện sát khuẩn tay trước và sau khi vào chợ.

 

Làn sóng thứ 2 của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Đến sáng 2/8 đã có 590 ca mắc, trong đó 4 bệnh nhân đã tử vong trên nền bệnh lý nặng. Thông tin bằng mọi hình thức đã luôn được cảnh báo, cập nhật kịp thời nên đa số người dân và các tiểu thương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều đã nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt...

 

 

Người dân chủ động đeo khẩu trang tại nơi công cộng để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Liên tục những ngày này, các cán bộ y tế cơ sở tiếp tục rà soát toàn bộ số công dân trở về từ thành Đà Nẵng, các vùng có dịch hoặc có tiếp xúc, liên quan tới ca bệnh dương tính theo thông báo của Bộ Y tế về địa phương chưa qua 14 ngày, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, chấp hành yêu cầu cách ly tập trung, cách ly tại nhà và theo dõi sức khoẻ tại nhà đảm bảo ngăn dịch ngay từ cơ sở.

 

Hội nghị giao ban trực tuyến định kỳ của Bộ Y tế với 63 tỉnh, thành sáng nay (2/8) đã nhấn mạnh, với tính chất phức tạp, lan rộng, đợt dịch lần này sẽ có tốc độ lây nhiễm cao gấp 2-3 so với lần trước. Phát huy kết quả đợt dịch lần 1 chủ động, tích cực phòng chống nên đến nay chưa có ca nhiễm trên địa bàn,Yên Bái đang quyết liệt, tăng tốc để sẵn sàng đối phó trong mọi tình huống. 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan