Bạn đang ở đây

mời tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp – Thương mại khu vực Tây Nam bộ năm 2019

02/08/2019 09:45:22

- Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; Quyết định số5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019.

1. Mục tiêu

- Giới thiệu những thành tựu đạt được trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội; giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển, cơ chế chính sách phát triển hàng hóa và xuất khẩu của các tỉnh miền Tây Nam Bộ và tỉnh Tiền Giang trong thời gian tới.

- Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, tăng cường mở rộng tìm kiếm các thị trường mới để xuất khẩu nông sản.

- Mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, các địa phương trong cả nước, các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Tây Nam Bộ; liên kết hoạt động và hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thể hội nhập kinh tế quốc tế.

- Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng; trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp.

- Thông qua quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhiều doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang và các tỉnh trong khu vực tìm kiếm được các đối tác hợp tác sản xuất kinh doanh, đại lý phân phối sản phẩm, ký kết các hợp đồng xuất khẩu và bán hàng trực tiếp cho các khách hàng.

2. Qui mô: Gần 300 gian hàng tiêu chuẩn 9m2

3. Thời gian: Từ ngày 20/9 đến ngày 26/9/2019

4. Địa điểm: Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang

5. Ngành hàng: Các nhóm hàng hóa, dịch vụ có xuất sứ, chất lượng, uy tín trong nước và xuất khẩu như: Thiết bị công nghệ, máy móc, công nghệ; Các sản phẩm phân bón (vô cơ, hữu cơ, vi sinh, sinh học...), giống cây trồng, vật nuôi, thuốc chăn nuôi thú y, bảo vệ thực vật, thức ăn gia súc, hóa chất...; các sản phẩm chế biến và các sản phẩm sau thu hoạch; Hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ; Các sản phẩm ẩm thực của các tỉnh trong khu vực; Các mặt hàng tiêu dùng và các loại hàng hóa, dịch vụ khác là hàng hóa có chất lượng, uy tín, thương hiệu được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường.

6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định hiện hành.

7. Tiêu chí lựa chọn: Doanh nghiệp có năng lực sản xuất kinh doanh, năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường, nhân sự tham gia hội chợ có đủ tiêu chuẩn và nghiệp vụ.

8. Chi phí:

- Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn và các chi phí khác theo phê duyệt của Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia.

- Doanh nghiệp đóng góp (dự kiến) 6.000.000đ/01 gian, chi phí đảm bảo công tác tổ chức chung, chi phí điện nước, an ninh, vệ sinh, biểu diễn văn nghệ, các thủ tục chung về vận chuyển hàng hóa, hải quan, giấy phép các loại và các hoạt động nhân đạo – xã hội.

9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:

- Đăng ký, ký hợp đồng tham gia Hội chợ.

- Doanh nghiệp phải tự đảm bảo cá chi phí ăn, ở, đi lại và các chi phí liên quan đến hàng hóa (thuế về hàng hóa, vận tải...).

- Thực hiện nội quy, quy định của Hội chợ, quy định của địa phương và pháp luật hiện hành.

- Nộp báo cáo kết quả về Ban Tổ chức ngay sau khi kết thúc Hội chợ.

10. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:

- Bản đăng ký tham gia Hội chợ (theo mẫu đính kèm) .

- Hợp đồng, thanh lý hợp đồng tham gia Hội chợ (theo mẫu đính kèm).

- Báo cáo kết quả về BTC ngay sau khi kết thúc Hội chợ.  

11. Thời hạn đăng ký tham gia: Trước ngày 15/9/2019

Các đơn vị quan tâm gửi hồ sơ về:

* Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn – Trung ương Hội ND Việt Nam

Địa chỉ: Số 9 phố Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 024 37958022   Fax: 024 37340312

Email: huyhunghndtt@gmail.com

 *Đại diện văn phòng Trung ương Hội NDVN – Phía Nam

 Địa chỉ: Số 236A/6 đường Lê Văn Sĩ, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Liên hệ:  Đ/c  Huỳnh Nam Giang   ĐT: 091 5109974

 

Nơi nhận:                                                            

- Như kính gửi;

- Lưu VT.

 

T/M BAN THƯỜNG VỤ

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

 

 

 

 

 

Lương Quốc Đoàn

 

Tin liên quan