Bạn đang ở đây

Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" năm 2020

10/07/2020 15:57:00

YênBái - Ngày 10/7, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (ĐVCNVCLĐ) năm 2020. Dự có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh dự Ngày hội hiến màu tình nguyện.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh dự Ngày hội hiến màu tình nguyện.

 

6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công các đợt mít tinh tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện tập trung, thu hút 4.000 người tham gia đăng ký hiến máu, đã thu gom được 1.836 đơn vị máu, đạt 61,2% kế hoạch năm.

 

Phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến nhấn mạnh: Mỗi năm, tỉnh cần hàng nghìn đơn vị máu cho nhu cầu cấp cứu và điều trị, tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được từ người hiến máu tình nguyện của các bệnh viện trên địa bàn còn thấp. Do vậy, để xây dựng được phong trào hiến máu tình nguyện ngày một phát triển hơn, duy trì đủ lượng máu thường xuyên phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân, thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền, vận động ĐVCNVCLĐ trong các cơ quan, doanh nghiệp... tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, biến nghĩa cử cao đẹp này thành một phong trào để góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 

 

Quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất đối với những người tham gia hiến máu tình nguyện, tôn vinh, khen thưởng xứng đáng và kịp thời. Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các cấp, các ngành, các đoàn thể trong công tác hiến máu tình nguyện...

 

 

Đoàn viên CNVCLĐ tham gia hiến máu tình nguyện tại "Ngày hội hiến màu tình nguyện" do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức.

 

Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút gần 400 ĐVCNVCLĐ đại diện cho trên 40 nghìn ĐVCNVCLĐ trong tỉnh hưởng ứng tham gia, thu tại chỗ được 212 đơn vị máu. 

 

Việc tổ chức Ngày hội nhằm tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu tình nguyện, từ đó nâng cao nhận thức của ĐVCNVCLĐ trong việc hiến máu tình nguyện, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị bệnh tại các cơ sở y tế.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan