Bạn đang ở đây

Lazada hợp tác đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

10/10/2019 15:37:55

Thông tin được đại diện của Lazada cho biết tại hội thảo “Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng” diễn ra ngày 4/10.

Theo đó, bằng cách sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, người dùng có thể chọn lưu thông tin trong một ứng dụng được mã hóa và có tính bảo mật cao, giúp người dùng không cần nhập chi tiết thanh toán mỗi lần mua sắm. Đồng thời với thanh toán điện tử, quá trình kiểm tra và xác nhận đơn hàng cũng đơn giản và nhanh chóng hơn.

Lazada kỳ vọng sẽ tăng lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt, hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu dùng. Nhân viên giao hàng sẽ không cần phải mang theo tiền mặt, và khách hàng sẽ không cần phải chuẩn bị chính xác số tiền như đơn đặt hàng.

lazada hop tac day manh thanh toan khong dung tien mat
Người dùng trải nghiệm dịch vụ mới của Lazada thông qua trò chơi tại sự kiện

Cũng tại hội thảo, Lazada đã công bố những kế hoạch và chiến lược trọng tâm - đầu tư vào công nghệ, logistics cũng như gia tăng trải nghiệm và quyền lợi của cả người mua và nhà bán hàng.

Ông James Dong - Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam - chia sẻ, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường trọng điểm của Lazada. Do đó, chúng tôi đã xem xét nhiều điểm tiếp cận (touchpoints) của nền tảng thương mại điện tử để xây dựng một chiến lược toàn diện, nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Chúng tôi trao quyền cho các nhà bán hàng thông qua tận dụng nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, phát triển chiến lược Shoppertainment để giúp Lazada tiếp tục là điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu trong lòng người tiêu dùng. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm trực tuyến và nỗ lực củng cố mạng lưới dịch vụ logistics của Lazada nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và có thêm nhiều lựa chọn nhận hàng hơn cho cả người mua và người bán.

lazada hop tac day manh thanh toan khong dung tien mat
Hàng trăm đối tác, người tiêu dùng quan tâm tham dự hội thảo

Chẳng hạn với nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ (Intellectual Property Protection - IPP) - Thông qua IPP, các thương hiệu có thể đăng ký và chứng minh quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm chứng nhận nhãn hiệu và sáng chế cho các sản phẩm của họ. Nền tảng IPP là hệ thống xử lý khiếu nại vi phạm trực tuyến, cho phép doanh nghiệp báo cáo và yêu cầu xóa các sản phẩm vi phạm khỏi nền tảng. Đồng thời, Lazada cũng nỗ lực tăng cường các cơ chế và quy trình giúp người mua dễ dàng báo cáo danh mục sản phẩm đáng ngờ, khuyến khích tinh thần trách nhiệm và nâng cao nhận thức về bảo mật của người dùng. Điều này cũng giúp người mua sắm thận trọng hơn và biết cách phân biệt các sản phẩm, từ đó thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn giữa người tiêu dùng và Lazada…

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan