Bạn đang ở đây

Lâm Đồng: Thúc đẩy liên kết, tiêu thụ nông sản vào chợ đầu mối Dầu Giây

08/08/2019 09:38:29

Tham gia đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng có sự tham gia của đại diện các nhà sản xuất rau củ quả, sầu riêng, củ sâm đương quy, trà, cà phê rang say, macca, khoai lang cấp đông, gạo và các sản phẩm đông trùng hạ thảo.

Tại buổi làm việc, đại diện các thương nhân tại chợ Dầu Giây rất hoan nghênh, chào đón hàng hóa của các thương nhân tỉnh Lâm Đồng vào chợ Dầu Giây, đồng thời chỉ ra tiềm năng rất lớn của mặt hàng hoa tươi Lâm Đồng để đưa vào phân phối tại chợ Dầu Giây, cần đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

lam dong thuc day lien ket tieu thu nong san vao cho dau moi dau giay
Đại diện sở Công Thương 2 tỉnh và các DN trao đổi tại hội nghị

Các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu với các doanh nghiệp (DN), tiểu thương chợ Dầu Giây về tiềm năng, thế mạnh của Đà Lạt - Lâm Đồng, các chính sách thu hút đầu tư cũng như triển vọng hợp tác giữa DN, doanh nhân của hai địa phương. Trong nội dung trao đổi, các doanh nghiệp nêu nhiều ý kiến xây dựng: mở rộng thị phần, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và gắn kết giữa nhà sản xuất với nhà phân phối. Đề xuất triển khai các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường bán lẻ, đa dạng hóa loại hình kinh doanh, kết hợp du lịch mua sắm, phát triển nhanh thương mại điện tử.

Bà Cao Thị Thanh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, chương trình thúc đẩy liên kết, hợp tác tiêu thụ nông sản vào chợ Dầu Giây tại tỉnh Đồng Nai năm 2019 nằm trong kế hoạch của Sở Công Thương về việc tổ chức khảo sát khả năng phân phối, Hội nghị kết nối nhà sản xuất nông sản Lâm Đồng với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Co.opMart), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) cho sản phẩm nông sản vào chợ đầu mối Bình Điền, hệ thống siêu thị Coopmart toàn quốc...

lam dong thuc day lien ket tieu thu nong san vao cho dau moi dau giay
Các mặt hàng của Lâm Đồng sẽ có cơ hội đưa vào phân phối tại chợ Dầu Giây

Theo bà Thanh, vừa qua, Sở Công Thương Lâm Đồng cũng đã tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa các DN tỉnh Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh. Gần 100 DN của tỉnh Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh đã lần lượt giới thiệu, quảng bá đến đại diện các nhà đầu tư, các DN hai địa phương và khu vực lân cận hàng chục sản phẩm đặc trưng đã tạo được uy tín, thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước như sản phẩm Atiso, trà atiso; trà o loong, cà phê, sản phẩm về rau, củ quả và các mặt hàng nông sản đặc trưng của Lâm Đồng, một số sản phẩm chế biến từ nông sản, thảo dược của TP. Hồ Chí Minh.

“Thông qua các chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm cơ hội giao thương, xúc tiến đầu tư của Lâm Đồng với các tỉnh thành trong nước nhằm đẩy mạnh các hoạt động liên kết, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, tìm hiểu thị trường, từ đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần phát triển kinh tế xã hội giữa các địa phương”, bà Thanh nhấn mạnh.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan