Bạn đang ở đây

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng”

26/06/2020 09:45:04

Chương trình “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng” đã chính thức khai mạc sáng 25/6.  

khai mac tuan le san pham thai lan 2020 tai hai phong
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi lễ

Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Thành; Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng Bùi Quang Hải; ông Tanee Sangrat - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội; bà Pannakarn Jiamsuchon - Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam… cùng đông đảo đại diện các ban ngành, doanh nghiệp Việt Nam, Thái Lan.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Thành khẳng định, nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với toàn cầu, trong đó hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Thái Lan là điểm sáng ấn tượng với nhiều lĩnh vực, nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan đã tham gia vào thị trường bán lẻ của Việt Nam như hệ thống siêu thị MM Mega Market, Big C Việt Nam, siêu thị điện máy Nguyễn Kim, siêu thị Lanchi mart…

Ông Thani Saengrat - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội - đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của Việt Nam hiện đang giữ chức Chủ tịch ASEAN. Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát rất tốt tình hình đất nước trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây khủng hoảng toàn cầu, nhiều hoạt động kinh tế của Việt Nam đã được triển khai trở lại một cách ấn tượng.

khai mac tuan le san pham thai lan 2020 tai hai phong
Ngài Thani Saengrat Đại sứ quán Thái Lan phát biểu tại buổi lễ

Dù bị nhiều hạn chế vì cách ly trong dịch Covid -19, nhưng Thái Lan vẫn sẽ mang các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của đất nước mình đến với người dân Việt Nam thông qua nhiều hoạt động khác nhau. Tiếp tục thúc đẩy và tăng cường quan hệ đối tác kinh tế Thái Lan - Việt Nam, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia.

Hải Phòng đang ở vị trí quan trọng về giao thương kinh tế, cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng 2020” có ý nghĩa rất đặc biệt, thiết thực tái khởi động các hoạt động giao thương giữa 2 nước sau đại dịch Covid-19, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Hải Phòng - Thái Lan gặp gỡ, trao đổi, mở rộng quan hệ hợp tác sản xuất, kinh doanh.

Đây là sự kiện đã được tổ chức nhiều lần tại Hải Phòng, do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan – Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, Việt Nam, phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức.

khai mac tuan le san pham thai lan 2020 tai hai phong

Với sự góp mặt của 40 công ty là các nhà nhập khẩu chính thức sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam cùng với 67 gian hàng, “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng” lần này trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí và lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt. Một số hoạt động đặc biệt như nếm thử đồ ăn Thái Lan được chế biến bởi một số nhà hàng trong hệ thống nhà hàng đạt danh hiệu Thai Select tại Việt Nam và các tiết mục múa Thái Lan cũng được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng.

khai mac tuan le san pham thai lan 2020 tai hai phong

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia xuất nhập khẩu. “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng” sẽ nhanh chóng tái khởi động hoạt động giao thương giữa Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước sau đại dịch Covid 19.

Về phía người tiêu dùng Việt Nam, đây chính là cơ hội “i hội chợ” đầy bình an, vui vẻ đầu tiên sau nhiều tháng cách ly, được trực tiếp lựa chọn những sản phẩm yêu thích với chất lượng cao của Thái Lan, trong khi phần lớn thế giới vẫn bất an và ngưng trệ giao thương vì đại dịch.     

Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 28/6/2020.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan