Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ Thương mại - Du lịch huyện Yên Bình năm 2020: Đặc sắc, hấp dẫn

09/11/2020 08:59:31

YênBái - Tối 7/11, tại khu đô thị mới RubyGarden thuộc tổ 6, thị trấn Yên Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại - Du lịch huyện Yên Bình năm 2020.

 

Tham dự Lễ khai mạc Hội chợ có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình cùng đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

 

 

Màn trống khai mạc Hội chợ.

 

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình nhấn mạnh: Hội chợ Thương mại - Du lịch huyện Yên Bình được tổ chức với ý tưởng không chỉ tạo cơ hội tham quan, mua sắm mà còn giúp du khách có cơ hội tìm hiểu, khám phá về đất và người ở mảnh đất cửa ngõ đông nam của tỉnh. Trong thời gian qua, huyện Yên Bình đã thu hút được một số nhà đầu tư lớn đến nghiên cứu, khảo sát triển khai dự án, trong đó nổi bật là dự án phát triển du lịch, dịch vụ của Tập đoàn Alphanam và khảo sát của Tập đoàn Sungroup. 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình trao giấy chứng nhận cho đại diện các nhà tài trợ.

 

Huyện Yên Bình rất hi vọng trong thời gian tới cùng với các dự án trên triển khai đi vào hoạt động, địa phương sẽ tiếp tục thu hút được nhiều dự án đầu tư tương xứng với tiềm năng, lợi thế để ngành du lịch, dịch vụ nói riêng, kinh tế của huyện Yên Bình nói chung có bước phát triển mới, bứt phá.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn qua Hội chợ này, mỗi người dân trên địa bàn huyện, mỗi đại biểu, du khách đến với Yên Bình, đến với Hội chợ sẽ giúp huyện thông tin, giới thiệu về đất và người nơi đây, để trong thời gian tới có thêm nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm du lịch, bản sắc văn hóa tại vùng đất mang đậm những giá trị văn hóa vùng ven sông Chảy.  

 

 

Đông đảo người dân và du khách đến tham quan Hội chợ.

 

Trong đêm khai mạc, người dân và du khách được đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc của chương trình nghệ thuật mang tên "Ngày mới trên quê hương hồ Thác”, được dàn dựng công phu, in dấu ấn của vùng đất có hồ Thác Bà được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi” hay "Viên ngọc giữa đại ngàn Tây Bắc”.

 

 

 

Chương trình nghệ thuật hấp dẫn có chủ đề "Ngày mới trên quê hương hồ Thác”. 

 

Sau chương trình nghệ thuật, các đại biểu, người dân và du khách thỏa sức khám phá, trải nghiệm các sản vật địa phương đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn bày bán tại 35 gian hàng chợ quê và 40 gian hàng thương mại. 

 

Điểm nhấn của Hội chợ là có 5 gian giới thiệu sản phẩm bưởi của Hợp tác xã bưởi đặc sản Đại Minh và một số hộ tiêu biểu của các xã Đại Minh, Hán Đà và thị trấn Thác Bà. 

 

 

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh "Đất, người Yên Bái - Yên Bình”

 

Bên cạnh đó, Hội chợ còn có triển lãm ảnh "Đất, người Yên Bái - Yên Bình”, Hội thi "Bóc bưởi - trình bày bưởi gắn với đánh giá chất lượng sản phẩm Bưởi Đại Minh”, có phố đi bộ tại khu đô thị mới độc đáo, lung linh sắc màu. 

 

Đặc biệt, đến với Yên Bình, du khách còn có cơ hội tham quan, du lịch thông qua các tour du lịch tham quan vùng bưởi Đại Minh, du lịch khám phá vẻ đẹp và thưởng thức ẩm thực trên hồ Thác Bà, du lịch trải nghiệm cuộc sống, sinh hoạt của đồng bào dân tộc ít người tại homestay nghỉ dưỡng ở các  xã vùng Đông hồ Thác Bà như Vũ Linh, Ngọc Chấn, Xuân Lai, Yên Thành.

 

Diễn ra trong 1 tuần (7 đến hết ngày 14/11), Hội chợ Thương mại - Du lịch huyện Yên Bình năm 2020 còn là cơ hội để huyện Yên Bình liên kết xúc tiến thương mại, du lịch... góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, đưa Yên Bình trở thành điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn trong hành trình khám phá cửa ngõ vùng cao Tây Bắc.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan