Bạn đang ở đây

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hợp tác với Anh Quốc

21/02/2020 10:19:04
hoi bao ve nguoi tieu dung viet nam hop tac voi anh quoc
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng

Theo Công hàm số 36/20 ngày 6/2/2020, gửi Hội Bảo vệ người tiêu dùng Vệt Nam; ngày 13/2/2020, Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) tại trụ sở của Hội tại Hà Nội nhằm tìm hiểu chức năng nhiệm vụ, những mục tiêu hoạt động ưu tiên và những khó khăn trong thực tế hoạt động của Hội từ đó tìm hiểu lĩnh vực hợp tác.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội VICOPRO Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ với Đoàn về chức năng nhiệm vụ, mục tiêu cùng những hoạt động của Hội và những khó khăn trong thực tế hoạt động, giới thiệu những tiềm năng mà hai bển có thể hợp tác, và bước đầu đã đề xuất một số nội dung mà hai bên có thể tương hỗ nhau. Đáng chú ý, khi trả lời câu hỏi của Đoàn về ý kiến của Hội liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chủ tịch Hội VICOPRO cho biết, đây là một chủ trương lớn của Việt Nam, phù hợp với luật pháp quốc tế, cùng có chung mục đích vì lợi ích chính đáng của người tiêu dùng cũng như của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Việc ưu tiên không có nghĩa bài hàng ngoại; ưu tiên dùng hàng Việt Nam còn thể hiện tinh thần yêu nước mà bất cứ quốc gia nào cũng vậy. Vì lẽ đó, Hội đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động này.

Phía Anh đã thông báo những vấn đền có liên quan, chia sẻ kinh nghiệm về việc bảo vệ người tiêu dùng tại Anh. Là quốc gia nằm trong nhóm nước phát triển hàng đầu thế giới, dày dạn kinh nghiệm về kinh tế trường, nên hoạt động bảo vệ người tiêu dùng tại Anh rất phong phú, đẳng cấp mà Việt Nam cần tìm hiểu, vận dụng trong hành trình hội nhập và phát triển.

Đại diện đoàn công tác cho biết, các thành viên khá hài lòng về kết quả làm việc và ghi nhận những đề xuất của Hội VICOPRO, hứa sẽ đưa vào báo cáo chung trình Chính phủ và các tổ chức liên quan để có những hỗ trợ tốt nhất cho phía Việt Nam nói chung và cho Hội VICOPRO nói riêng triển khai các hoạt động phục cho lợi ích cao cả.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan