Bạn đang ở đây

Hoa Sen tiếp tục xuất khẩu lô hàng 5.000 tấn tôn thành phẩm đến Malaysia

23/04/2019 14:33:29

Trước đó, tháng 10/2017, Tập đoàn Hoa Sen đã đưa vào vận hành giai đoạn I nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định với tổng công suất đạt 180.000 tấn/năm, đồng thời khởi công xây dựng giai đoạn II nhà máy. Trong giai đoạn II, nhà máy đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất của SMS - Đức và Tenova - Áo, với 1 dây chuyền tẩy rỉ; 1 dây chuyền tái sinh axit; 1 dây chuyền cán nguội 2 giá; 1 dây chuyền mạ kẽm/hợp kim nhôm kẽm; 1 dây chuyền mạ màu.

hoa sen tiep tuc xuat khau lo hang 5000 tan ton thanh pham den malaysia
Sản phẩm tôn Hoa Sen được sản xuất tại Nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định

Theo đó, khi đưa vào hoạt động giai đoạn II, tổng công suất nhà máy đạt 430.000 tấn/năm, cung ứng các dòng sản phẩm tôn thép chất lượng được sản xuất trên dây chuyền, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu.

hoa sen tiep tuc xuat khau lo hang 5000 tan ton thanh pham den malaysia
5.000 tấn tôn thành phẩm tiếp tục được xuất khẩu sang Malaysia

Cùng ngày, Hoa Sen tiếp tục xuất khẩu lô hàng 5.000 tấn tôn thành phẩm, trị giá hơn 4 triệu USD và được vận chuyển bằng tàu container từ nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định đến Malaysia qua cảng Quy Nhơn.

Việc Hoa Sen tiếp tục xuất khẩu tôn vào Malaysia cho thấy nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đáp ứng các yêu cầu khắt khe của nước này như Tiêu chuẩn bắt buộc của Malaysia được chứng nhận bởi SIRIM QAS International. Bên cạnh đó, tại thị trường Malaysia, Tập đoàn Hoa Sen được xác định không bán phá giá và là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được miễn thuế chống bán phá giá đối với tôn kẽm nhập khẩu vào Malaysia (theo kết luận của Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia (MITI) vào ngày 13/3/2019).

Như vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, Tập đoàn Hoa Sen đã liên tiếp xuất khẩu những lô hàng lớn tới các thị trường tiềm năng trên thế giới như châu Mỹ, châu Âu, ASEAN,... Đây là những tín hiệu tích cực báo hiệu hoạt động xuất khẩu sôi động, hiệu quả và những đóng góp của Tập đoàn Hoa Sen đối với ngành thép Việt Nam.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan