Bạn đang ở đây

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: Gặp mặt kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

07/10/2020 07:49:40

Nhân kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004-13/10/2020. Chiều ngày 6/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020; đồng thời tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân. Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan – Doanh nghiệp, Hiệp hội; Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cùng đông đảo các doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trong diễn văn ôn lại ngày truyền thống, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đối với Hiệp hội tỉnh Yên Bái, được thành lập từ tháng 11 năm 2010, đây là mái nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo các cấp, các ngành, tham gia bảo vệ lợi ích của các doanh nghiệp. Hiện tại số hội viên của Hiệp hội ngày càng gia tăng, đến nay đã có trên 90 hội viên bao gồm các doanh nghiệp, HTX, hoạt động trên 3 lĩnh vực ngành nghề chính như sản xuất công nghiệp, thương mại – dịch vụ và chế biến nông lâm sản.

Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Hiệp hội doanh nghiệp

 

Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự tạo điều kiện phối hợp với các sở ban ngành, chính quyền các huyện thị, thành phố, đến nay Hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua những khó khăn, thách thức, để tổ chức sản xuất, kinh doanh; không ngừng tăng về số lượng và quy mô; đến nay toàn tỉnh có trên 2.300 doanh nghiệp, trên 440 HTX, tăng gần gấp đôi so với năm 2010. Hoạt động của các doanh nghiệp có nhiều đổi mới, đã trú trọng đầu tư vào công nghệ, ứng dụng công nghệ, thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tăng năng suất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa hàng chục sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

 Trong 9 tháng, mặc dù do ảnh hưởng và tác động của dịch bệnh Covid-19; song cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực chuyển hướng sản xuất, kinh doanh, nộp ngân sách đạt 780 tỷ/1800 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 1 vạn lao động. Hiệp hội còn hỗ trợ tư vấn pháp lý trong sản xuất, kinh doanh. Kết nối, giao lưu học hỏi, hợp tác, gắn kết giữa các hội viên. Tiếp nhận những ý kiến của các doanh nghiệp hội viên về các vấn đề lao động, bảo hiểm xã hội, cải cách thủ tục thu mua nguyên, nhiên liệu; tham gia các diễn đàn nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua các buổi cà phê doanh nhân; tổ chức tuyên truyền về hiệp định thương mại tự do EVFTA, CPTPP; phối hợp tổ chức và tham gia các chương trình xúc tiến thương mại do Sở Công Thương thực hiện. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2020, dự báo vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, theo đó Hiệp hội sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, tổ chức tham gia các sự kiện chính trị của TW, của tỉnh, hỗ trợ giúp đỡ các doanh nghiệp thành viên; tổ chức học tập nghiên cứu chuyên đề về kinh tế quốc tế, ảnh hưởng tới tình hình thương mại của Việt Nam; tăng cường công tác phát triển hội viên, kiện toàn nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp hiệu quả, hướng tới Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời đề xuất, kiến nghị với tỉnh về vận dụng hiệu quả, sáng tạo chính sách hỗ trợ của Nhà nước của tỉnh để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hỗ trợ xúc tiến thương mại, cải cách thủ tục hành chính trong xuất nhập khẩu…

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao Quyết định, kết nạp thêm 4 doanh nghiệp vào hiệp hội, nâng tổng số thành viên lên 94 doanh nghiệp.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan