Bạn đang ở đây

Hang động của chuyện tình chung thủy

26/12/2019 09:19:42

Người dân chài Hạ Long kể rằng “ngày xưa có một cô gái xinh đẹp con một gia đình nghèo khó, không chịu cảnh ép duyên lấy một người quyền thế giàu cótrong vùng, đã chèo thuyền trốn ra vùng đảo hoang vắng. Cô đã ôm ghì một mỏm đá để chết khi nước lên, trọn tấm lòng trong trắng với người yêu”. Dường như, trinh nữ đã hóa thân vào vách đá, để thành tên gọi cho hang là Trinh Nữ.

hang dong cua chuyen tinh chung thuy
Nhũ đá nhuốm màu thời gian

Ngày nay, hang Trinh Nữ là điểm tham quan hấp dẫn du khách ở tuyến du lịch số 2 của khu vực trung tâm Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, nơi tập trung nhiều hang động đẹp như động Mê Cung, hang Sửng Sốt.

hang dong cua chuyen tinh chung thuy

Từ cửa phía Đông Nam nhìn xuống, khu cảnh thật nên thơ

Tới tham quan hang du khách vẫn như thấy đâu đó hình ảnh của người trinh nữ khi xưa trong khối thạch nhũ ngay trước cửa hang với mái tóc xõa dài, mắt hướng ra khơi xa.

hang dong cua chuyen tinh chung thuy

Trước cửa hang Trinh Nữ

Khi bước chân qua khỏi ngăn thứ nhất, câu chuyện xưa tạm gác lại; ngăn thứ 2, ngăn thứ 3 với hệ thống măng nhũ muôn hình vạn trạng không ngừng đưa du khách từ sự tưởng tượng này tới tưởng tượng khác. Ngăn thứ 3 bừng sáng như đưa du khách trở lại thực tại, nhưng dường như chưa hết thực tại thì đâu đó lại hiện ra khung cảnh như ở thiên đường khi vừa bước chân lên cửa hang nhìn xuống, một doi cát mềm mại uốn lượn vòng quanh chân đảo, tạo một khung cảnh vừa thực vừa mơ.

hang dong cua chuyen tinh chung thuy

Từ ngăn thứ nhất của hang Trinh Nữ nhìn ra phía cửa hướng Tây Bắc

Nằm trong nhóm hang thuộc di tích hang nền karst cổ (là hang động được hình thành do xâm thực mở rộng ngang, có lối vào thông gần như nằm ngang, thường liên quan đến các thềm tích tụ hoặc bào mòn nằm ngang mực cơ sở), hang Trinh Nữ có 2 cửa ở hai hướng khác nhau. Cửa phía hướng Tây Bắc có dạng hình thang, cửa phía Đông Nam mở rộng với dạng vòm, tràn ngập ánh sáng và cái nắng, cái gió của biển Hạ Long. Hang Trinh Nữ có vẻđẹp tự nhiên với không gian khoáng đạt, đậm nét rêu phong, nhuốm màu của thời gian.

Tin rằng, khi tới thăm Trinh Nữ - hang động của chuyện tình chung thủy, du khách sẽ có thêm một cảm nhận về hệ thống hang động trên vịnh Hạ Long nói riêng, vịnh Hạ Long nói chung. Nếu câu chuyện xưa truyền lại về chuyện tình của một cô gái chung thủy, thì ngày hôm nay tới Hạ Long, du khách sẽ cảm nhận được tấm lòng đôn hậu, mến khách của những người chủ vùng đất Di sản mến yêu.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan