Bạn đang ở đây

Hải quan Bình Dương tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

26/02/2021 08:34:04

Nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép, bên cạnh triển các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, Cục Hải quan Bình Dương tập trung đẩy mạnh các giải pháp, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK).

Để thực hiện tốt mục tiêu kép trong tình hình mới, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuốc tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong quá trình làm thủ tục hải quan. Đồng thời tiếp tục tăng cường tháo gỡ khó khăn cho DN, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK hàng hóa, bảo đảm thông quan nhanh hàng hóa gắn với việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Hải quan Bình Dương tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Cục Hải quan Bình Dương vừa chống dịch và vừa đảm bảo thông quan nhanh hàng hóa xuất nhập khẩ

Ông Nguyễn Phước Việt Dũng - Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương cho biết, với tinh thần hỗ trợ tối đa cho hoạt động XNK của DN, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Cục đã chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc bố trí cán bộ công chức túc trực tại các điểm thông quan trong những ngày nghỉ Tết Tân Sửu, bảo đảm không để ách tắc hàng hóa của các DN trên địa bàn. Tại cục, các phòng tham mưu cũng bố trí công chức trực để theo dõi, tổng hợp báo cáo và kịp thời giải quyết các phát sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hải quan Bình Dương, các phòng tham mưu và chi cục đã nghiêm túc phân công, bố trí cán bộ công chức túc trực, sẵn sàng phục vụ doanh nghiệp. Đáng chú ý, nhằm thuận lợi tối đa cho DN liên hệ khi có công việc đột xuất, danh sách và số điện thoại cán bộ công chức trực được niêm yết công khai tại các địa điểm làm thủ tục và được đăng trên cổng thông tin điện tử của Cục Hải quan tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, các ca trực của các phòng và chi cục thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngày, để lãnh đạo Cục nắm được tình hình hoạt động, cũng như kịp thời có những chỉ đạo giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh

Theo ghi nhận, hiện nay, phương tiện, hàng hóa do DN đăng ký XNK được thực hiện rất thuận lợi, không có tình trạng ùn ứ hay ách tắc. Công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được đơn vị phối hợp triển khai nhịp nhàng.

Đáng chú ý, trong những ngày Tết Tân Sửu, với sự hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động XNK của Cục Hải quan Bình Dương, hàng hóa của DN không bị ách tắc. Ghi nhận qua 7 ngày trực Tết, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã làm thủ tục cho 56 DN, với 801 tờ khai, kim ngạch đạt hơn 79 triệu USD.

Theo Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương, ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai và làm tốt các nhiệm vụ trong tâm, tập trung thu ngân sách, phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Trong thời gian tới, Hải quan Bình Dương tiếp tục tập trung công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, tạo thuận lợi cho công tác XNK liên tục 24/7.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ DN trong quá trình làm thủ tục hải quan, Cục Hải quan Bình Dương đã và đang đồng hành cùng cộng đồng DN vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua đó, qóp phần cùng DN duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy hoạt động XNK trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy, hoạt động XNK hàng hóa trên địa bàn Bình Dương suốt thời gian qua, nhất là trong những ngày Tết Tân Sửu được thông quan nhanh và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Để thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch” trong năm 2021, Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục chỉ đao các chi cục duy trì thực hiện tốt công tác tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động XNK, đảm bảo thông quan nhanh hàng hóa XNK. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi giúp DN duy trì ổn định sản xuất, tăng kim ngạch xuất nhập khẩu, bảo đảm số thu nộp ngân sách nhà nước.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan