Bạn đang ở đây

Giá sầu riêng giảm mạnh

23/04/2019 14:56:50

Nửa tháng trước, khi sầu riêng ở Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) giảm xuống còn trên dưới 50.000 đồng/kg thì sầu riêng chín sớm đầu vụ ở Đồng Nai vẫn bán được 60.000 – 70.000 đồng/kg.

gia sau rieng giam manh
Giá sầu riêng bỗng giảm mạnh

Một tuần sau, giá sầu riêng tại huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) giảm còn 53.000 đồng/kg; đến nay chỉ còn 43.000 đồng/kg. Giá bán này đang khiến nhiều nông dân lo lắng vì mới đầu vụ, giá thành đã biến động mạnh, trong khi vụ chính còn khoảng 2 tháng nữa mới bắt đầu. Đó cũng là thời điểm nhiều mặt hàng trái cây khác cùng thu hoạch, giá cả sẽ còn giảm xuống nữa.

Theo một số tiểu thương ở Đồng Nai, nguyên nhân do sức mua của Trung Quốc - thị trường xuất khẩu chủ yếu sầu riêng trong nước - có nhiều biến động. Hiện tại, sầu riêng đa phần đổ về các chợ, hàng nhiều quá không tiêu thụ hết nên rớt giá. Trong khi đó, thông tin từ các khu vực cửa khẩu phía Bắc cho biết nhiều loại nông sản không nằm trong danh mục hàng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc hiện đang bị ùn ứ tại Lạng Sơn và khu biên giới. Trong đó, chanh leo, sầu riêng... đang chịu nhiều rủi ro khi tìm cách sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan