Bạn đang ở đây

Giá lợn tăng cao, người nuôi tái đàn bất chấp cảnh báo

08/11/2019 14:01:37

Ông Trương Phước Thông, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Hiện tổng đàn lợn trên địa bàn tỉnh khoảng 142.000 con; trong đó mới tái đàn trên 20.000 con, số lợn tái đàn này người chăn nuôi bất chấp khuyến cáo của cơ quan chức năng”.

gia lon tang cao nguoi nuoi tai dan bat chap canh bao

Theo ông Thông, tái đàn trong thời điểm này chưa an toàn về phòng chống dịch bệnh, bởi vi rút dịch tả lợn châu Phi mặc dù đã tạm lắng, như mầm bệnh còn tiềm ẩn trong môi trường sống rất cao, ít nhất phải sau 3 tháng từ thời điểm hết dịch tái đàn mới an toàn.

Trong khi đó, ĐBSCL là vùng có sông ngòi chằng chịt, người chăn nuôi theo mô hình nhỏ lẻ, rải rác theo hộ gia đình, chuồng trại chăn nuôi xây dựng ven kênh rạch, không đúng kỹ thuật, ô nhiễm môi trường… Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát và lây lan nhanh trên diện rộng trong thời gian qua.

Để giúp người chăn nuôi đầu tư sản xuất an toàn, mang lại hiệu quả kinh tế cao Thú y các tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh gia súc; gia cầm; chăn nuôi theo phương thức trang trại, gia trại, an toàn sinh học, hạn chế chăn nuôi nhỏ lẻ.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan