Bạn đang ở đây

EVNSPC mang xuân sớm đến người nghèo

10/01/2020 08:24:13

Nằm trong chuỗi hoạt động đó, sáng ngày 9/1/2020, EVNSPC cùng với chính quyền địa phương tổ chức thăm, tặng qùa các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em khuyết tật thuộc xã Bình Tịnh và xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Theo đó, đơn vị đã trao 50 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khiếm khuyết về thể chất để góp phần có một cái Tết cổ truyền sắp đến thêm niềm vui.

Ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC - cho biết, món qùa gửi đến bà con tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của hơn 21.000 cán bộ công nhân viên ngành Điện miền Nam nhằm giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ bị khiếm khuyết về thể chất tự tin hơn, cùng phấn đấu vượt lên trong cuộc sống.

Ông Bùi Đức Chiến - Phó Chủ tich UBND xã Bình Tịnh – cho hay, trong nhiều năm qua, EVNSPC là đơn vị đã nhiều lần chung tay cùng địa phương hỗ trợ xây tặng hàng chục căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần góp phần giúp trẻ em nghèo, trẻ em bị khuyết tật được đến trường, giúp đỡ người già neo đơn tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Bé, đại diện cho 50 hộ nghèo nhận qùa xúc động nói, món qùa mà những người công nhân điện lực miền Nam trao tặng cho chúng tôi tuy nhỏ nhưng ý nghĩa thật lớn về tinh thần nhường cơm sẻ áo của người Việt Nam. Chúng tôi mỗi người có những hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều mong muốn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

evnspc chung tay se chia kho khan voi nguoi ngheo
Ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC trao qùa cho các hộ nghèo và trẻ em khuyết tật tại xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An sáng ngày 9/1

Theo ông Nguyễn Văn Hợp, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 21 tỉnh thành miền Nam, cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty luôn thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội, thường xuyên tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần chung tay giúp đỡ người dân có cuộc sống thêm no ấm, hạnh phúc hơn bằng nhiều việc làm thiết thực trong nhiều năm qua.. Cụ thể, trong năm 2019, EVNSPC đã hỗ trợ xây tặng 272 căn nhà tình nghĩa tình thương, nhà đại đoàn kết trên địa bàn 21 tỉnh thành với số tiền trên 14,6 tỷ đồng; nhận phụng dưỡng 40 Mẹ Việt Nam Anh hùng (366 triệu đồng); tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, xây dựng trường học, tặng tập, xe đạp học sinh nghèo hiếu học và nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác; xây dựng, sửa chữa 41 nhà mái ấm công đoàn ( 2,23 tỷ đồng) dành cho cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty có hoàn cảnh khó khăn nhà ở.

Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, đến nay, sau 03 năm triển khai thực hiện, Tổng công ty đã đóng góp xây dựng 947 căn nhà tình nghĩa - nhà tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn hoạt động là 21 tỉnh thành miền Nam, mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn.

“Với những chương trình chung tay hướng về cộng động để sẻ chia, đồng cảm với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là truyền thống văn hóa của ngành điện lực miền Nam đã nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên nhiệt tình hưởng ứng và ngày càng được nhân rộng, lan tỏa”, ông Hợp chia sẻ.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan