Bạn đang ở đây

Duy trì thói quen ăn uống, tập luyện để có sức khỏe lâu dài

26/12/2019 09:26:48
duy tri thoi quen an uong tap luyen de co suc khoe lau dai
Hãy duy trì thói quen tập thể dục trong suốt mùa lễ hội vì mục tiêu sức khỏe ổn định lâu dài

Khảo sát ăn uống mùa lễ hội châu Á-Thái Bình Dương 2019, được thực hiện với 5.500 người trả lời từ các quốc gia Australia, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Các kết quả khảo sát cho thấy Giáng sinh và Năm mới là hai trong số những ngày lễ lớn đặt ra những thách thức lớn nhất cho người tiêu dùng trong việc duy trì tập thể dục và ăn uống lành mạnh trong suốt những mùa lễ hội này.

“Giáng sinh và Năm mới là dịp các gia đình cùng nhau tổ chức tiệc mừng cùng với thức ăn ngon, nên nhiều người có xu hướng từ bỏ các mục tiêu ăn uống và thể dục lành mạnh trong khoảng thời gian này của năm, ông Stephen Conchie - Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc điều hành Herbalife Nutrition châu Á-Thái Bình Dương cho biết.

Khảo sát cho thấy, do ăn quá nhiều và tập thể dục ít hơn vào các ngày lễ, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương nhận thấy họ tăng trung bình 3 kg sau kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới. Để giảm cân, hơn một nửa (54%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương sẽ ăn uống lành mạnh hơn và 46% sẽ nỗ lực tập thể dục nhiều hơn sau khi lễ hội kết thúc.

Dù có những nỗ lực này, gần một phần tư (24%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương đã không thể giảm được cân nặng sau mùa lễ hội, cho thấy duy trì thói quen lối sống lành mạnh trong suốt mùa lễ hội có thể là cách tốt hơn để có được sự mạnh khỏe về lâu dài.

Để giúp người tiêu dùng kiểm soát cân nặng, bảo đảm sức khỏe, Herbalife Nutrition đưa ra những gợi ý như: Ăn trước khi đi dự tiệc; Tập trung vào protein nạc cộng với rau; Ăn từng phần nhỏ, từ từ; Hạn chế uống rượu và đồ uống có ga.

Cũng theo khảo sát này, việc tập thể dục bị người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương bỏ lại phía sau trong mùa lễ. Cụ thể, khi nói đến tập thể dục, hơn 3/5 nói rằng họ có xu hướng tập thể dục ít hơn khi Giáng sinh và Năm mới đến, trong khi hơn một nửa (56%) sẽ hoãn chế độ tập thể dục của họ cho đến sau kỳ nghỉ.

Và trên toàn khu vực, Indonesia, Việt Nam nổi trội với nhiều người tiêu dùng rất có thể không tập thể dục vào dịp Giáng sinh (73%) và Năm mới (73%). Ngoài ra, người tiêu dùng ở Philippines (60%) rất có thể hoãn chế độ tập thể dục của họ cho đến sau Giáng sinh, trong khi người tiêu dùng ở Việt Nam (68%) rất có thể hoãn chế độ tập thể dục của họ cho đến sau Tết.

Từ nghiên cứu trên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người tiêu dùng nên duy trì thói quen tập thể dục trong suốt mùa lễ hội vì mục tiêu sức khỏe ổn định lâu dài.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan