Bạn đang ở đây

Đưa những nét đặc trưng của Việt Nam đến Expo Dubai

12/08/2021 09:30:11

Đến với Expo 2020 Dubai, du khách sẽ được trải nghiệm những nét đặc trưng của Việt Nam với những chương trình nghệ thuật truyền thống sống động và những câu chuyện đặc sắc cũng như những món ăn ẩm thực hấp dẫn

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên triển lãm Expo 2020 Dubai - triển lãm World Expo đầu tiên và cũng là lớn nhất tại khu vực Trung Đông, châu Phi và Nam Á (MEASA) sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến hết tháng 3/2022 tại Dubai.

Đưa những nét đặc trưng của Việt Nam đến Expo Dubai
Emirates - đối tác hàng đầu và là hãng hàng không chính thức của Expo 2020 Dubai

Đây là một biểu tượng ngoạn mục của mối quan hệ hợp tác và sáng tạo toàn cầu từ khắp mọi nơi trên thế giới thông qua tính bền vững, tính di động và cơ hội. Với chủ đề “Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai”, triển lãm sẽ trưng bày những sáng tạo mới, truyền cảm hứng và mang đến hình ảnh của một tương lai tươi sáng hơn.

Chương trình tuyệt vời và náo nhiệt của sự kiện kéo dài 6 tháng này sẽ mang lại cho người tham dự những trải nghiệm phù hợp với mọi độ tuổi và sở thích, bao gồm các tuần lễ sự kiện theo chủ đề, hoạt động giải trí và giáo dục.

Những tín độ của nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực và công nghệ có thể thưởng thức những buổi triển lãm, hội thảo, những buổi biểu diễn, chương trình trực tiếp và nhiều hơn thế nữa. Những người đam mê kiến trúc sẽ có thể đắm mình trong những thiết kế dạt dào cảm hứng được trưng bày tại Expo 2020 Dubai.

Du khách cũng có thể ghé qua gian hàng đặc trưng cho từng quốc gia để tìm về cội nguồn, hay thăm thú gian hàng của 190 quốc gia còn lại để trải nghiệm những đặc điểm văn hóa đa dạng và khác biệt. Tại các gian hàng theo chủ đề và đặc biệt khác, du khách cũng có thể tìm hiểu sơ qua về tương lai và các phát minh đột phá đang tạo nên sự khác biệt cho thế giới tương lai.

Đáng chú ý, đến với Expo 2020 Dubai, du khách sẽ được trải nghiệm những nét đặc trưng của Việt Nam với những chương trình nghệ thuật truyền thống sống động và những câu chuyện đặc sắc cũng như những món ăn ẩm thực hấp dẫn. Những khung cảnh tráng lệ của đất nước cũng sẽ được trưng bày thông qua công nghệ thực tế ảo nhằm tạo ra trải nghiệm chân thực và đầy cảm hứng nhất.

Nhân dịp này, Emirates - đối tác hàng đầu và là hãng hàng không chính thức của Expo 2020 Dubai, đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt, đem đến cho khách hàng của hãng trải nghiệm đầy hứng khởi. Theo đó, khách hàng của Emirates khi bay tới hoặc nối chuyến tại Dubai vào bất kỳ thời điểm nào trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện, tức từ 01/10/2021 đến 31/03/2022, sẽ được nhận một tấm thẻ ra vào sự kiện Expo Day Pass miễn phí từ Emirates đối với mỗi chiếc vé máy bay của hãng được đặt thành công.

Emirates cũng sẽ sớm ra mắt những gói ưu đãi đa dạng theo chủ đề sự kiện nhằm tạo điều kiện cho du khách toàn thế giới tận hưởng không khí náo nhiệt của sự kiện, cũng như trải nghiệm những điều lý thú mà thành phố đăng cai tổ chức sự kiện - Dubai sẽ mang lại.

Trong khi thế giới vẫn đang nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19 và ngành du lịch đang trên đà phục hồi thông qua việc áp dụng các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn, các chính phủ và cộng đồng trên toàn cầu đang bận rộn lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược phục hồi để có thể thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Đối với các doanh nghiệp, điều này có nghĩa là phải vượt qua thách thức và tìm kiếm cơ hội để phát triển bền vững. Với niềm tin vào hy vọng và hướng tới tương lai như vậy, lễ kỷ niệm 50 năm của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cùng với hoạt động đăng cai tổ chức triển lãm Expo 2020 Dubai là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy sự hồi sinh của các nền kinh tế và cộng đồng trên toàn cầu.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan