Bạn đang ở đây

Đồng Tháp đẩy mạnh quảng bá hàng nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

07/11/2019 09:53:21

Sắp tới Đồng Tháp tổ chức Tuần đặc sản tại TP. Hồ Chí Minh, vậy tỉnh sẽ mang tới những sản phẩm gì thưa ông?

dong thap day manh quang ba hang nong san tai tp ho chi minh

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp

Thực hiện chương trình quảng bá nông sản của Đồng Tháp trong năm 2019, Đồng Tháp đang phối hợp với hệ thống siêu thị Big C tổ chức Tuần hàng đặc sản của tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh từ 8-11/11/2019 tới. Đồng tháp sẽ mang 40 mặt hàng nông đặc sản như: Trái cây tươi, trái cây qua chế biến, những sản phẩm sau gạo (bột) những sản phẩm sau bột - chế biến sâu của 42 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, cơ sở sản xuất, cơ sở khởi nghiệp của tỉnh Đồng Tháp trưng bày tại Big C. Hiện nay, siêu thị Big C đã kiểm tra hàng hóa và nhận khoảng 15 mặt hàng như: xoài, nhãn, cam, quýt, sen, chanh; sản phẩm chế biến…

Xin ông cho biết mục tiêu và kỳ vọng của tỉnh trog Tuần đặc sản này?

Việc tổ chức Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh, trước hết là quảng bá cho người dân TP. Hồ Chí Minh biết rằng Đồng Tháp có nhiều sản phẩm nông sản đặc sản. Thứ hai, là phục vụ cung - cầu đối với nhà xuất khẩu nhằm cung cấp những địa chỉ và tìm được sản phẩm có nhiều khả năng để xuất khẩu được và kết nối tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Big C.

Sự kiện Tuần hàng đặc sản lần này cũng là cơ hội giúp cho các DN, hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, cơ sở sản xuất, cơ sở khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh tìm hiểu các phương thức, tiêu chuẩn, quy cách để kết nối tiêu thụ hàng hóa với hệ thống siêu thị Big C. Đồng thời, tiếp cận, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, từ đó xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Chúng tôi mong muốn đông đảo người tiêu dùng, DN TP. Hồ Chí Minh biết đến nông sản của Đồng Tháp là sản phẩm an toàn, có thương hiệu, có giá trị… Và trên cơ sở sự kiện này các DN, nhất là doanh nghiệp xuất khẩu sẽ xây dựng được vùng nguyên liệu, tham gia sâu vào chuỗi chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

dong thap day manh quang ba hang nong san tai tp ho chi minh

Sản phẩm xoài sẽ được giới thiệu tại Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 8 -11/11/2019.

Ngoài chương trình Tuần hàng nông sản kể trên, thời gian qua các chương trình xúc tiến thương mại cho nông sản tỉnh được thực hiện như thế nào? Hiệu quả của các chương trình này, thưa ông?

Từ đầu năm tới nay Sở Công Thương cũng như Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch và Đầu tư của Đồng Tháp đã thực hiện được 10 chương trình xúc tiến thương mại, trong đó có 9 chương trình trong nước và 1 chương trình ở nước ngoài. Thời gian qua, sản phẩm nông đặc sản của Đồng Tháp đã được quản bá rộng rãi thị trường trong và ngoài nước.

Cụ thể: hàng nông sản của Đồng Tháp đã đi vào 8 hệ thống siêu thị như: Co.opmart, Lotte Mart, Big C, Hapro,VinMart, AEON… Hàng hóa của Đồng Tháp hiện đã xuất khẩu qua 150 quốc gia và công việc nâng tầm giá trị cho hàng hóa xuất khẩu đang được UBND tỉnh cùng ngành Công Thương thực thi quyết liệt. Trong năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Đồng Tháp đạt 1,2 tỷ USD, mặt hàng chủ lực chủ yếu là gạo, thủy sản, xoài, cam, nhãn, thanh long…

Trong thời gian tới, Đồng Tháp sẽ tiếp tục hỗ trợ DN (đặc biệt là DN nhỏ và vừa) trên địa bàn tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội mua, bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Đồng thời, duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong và ngoài nước.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan