Bạn đang ở đây

Đào tạo về thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường

03/11/2021 14:04:48

Sáng ngày 28/10 tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đã diễn ra buổi khai giảng 02 lớp “Đào tạo về Thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp – Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại- Bộ Công Thương

Tham dự buổi khai giảng có đại diện của Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp cùng đại diện của các ban, ngành chính quyền tại địa phương cùng các học viên tham dự lớp đào tạo.

Đào tạo về Thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó hiệu trưởng, trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi khai giảng bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó hiệu trưởng, Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại - cho biết: Cùng với sự tác động của đại dịch Covid-19 và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra mạnh mẽ, cùng với đó là chủ trương xây dựng và phát triển nền kinh tế số của Chính phủ Việt Nam đã tác động không nhỏ đến sự chuyển đổi phương thức vận hành và hoạt động của doanh nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp có những chiến lược đầu tư kinh doanh vào loại hình mới và có nhiều cơ hội “hái ra tiền” này. Vì vậy, nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng hút các bạn trẻ theo học cùng cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Các học viên tham gia sẽ được các giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy về Thương mại điện tử với các nội dung: Tổng quan về Thương mại điện tử; Khung khổ pháp lý cho Thương mại điện tử; Công cụ và mô hình kinh doanh Thương mại điện tử; Hướng dẫn bán hàng trên Facebook, Zalo, Sàn Thương mại điện tử; Tuyên truyền pháp luật và xâm hại phụ nữ, trẻ em gái.

Đào tạo về Thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường

Học viên tham gia khóa đào tạo

Sau khi được đào tạo, học viên có thể tự mở các trang bán hàng cá nhân, tạo điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống, có thu nhập ổn định và phát triển khởi sự kinh doanh.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan