Bạn đang ở đây

Đăng ký khám bệnh trực tuyến- Giải pháp số hóa chăm sóc sức khỏe

09/01/2019 09:07:36

Đây được xem là hướng thích ứng nhanh chóng của ngành y tế Việt Nam trước xu hướng hội nhập với nền y tế thế giới.

dang ky kham benh truc tuyen giai phap so hoa cham soc suc khoe cho nguoi dan tp ho chi minh

Đăng ký khám trực tuyến giúp người dân không phải xếp hàng chờ đợi như trước đây

Ứng dụng này cho phép người dùng đăng ký lấy số khám bệnh, đặt trước lịch khám mọi lúc mọi nơi, cũng như lựa chọn bác sĩ thăm khám cho mình. Sau khi đặt hẹn thành công, người bệnh chỉ cần đến bệnh viện theo thời gian đặt khám. Điều này giúp người bệnh tiết kiệm rất nhiều thời gian vì không phải xếp hàng chờ đợi lấy số khám bệnh và chờ đến lượt khám.

Ngoài ra, người bệnh có thể thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tuyến ngay trên ứng dụng. Người dùng được quyền lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa/ Master/JCB, thẻ ATM nội địa, thẻ khám bệnh. Với ứng dụng này, người bệnh nội trú chỉ cần có mã thanh toán hoặc mã số hồ sơ, số nhập viện là có thể thanh toán viện phí mà không cần mang theo tiền mặt.

Bên cạnh hình thức thanh toán trực tuyến trên website bệnh viện hoặc ứng dụng “UMC - Đăng ký khám bệnh online”, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đang triển khai các hình thức thanh toán viện phí khác như thanh toán bằng thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán viện phí do bệnh viện phát hành, thanh toán tại hệ thống cửa hàng tiện lợi Thế giới di động, Bách hóa xanh, Vinmart, Vinmart+, Ministop, B’smart, Citimart, Cellphone, Cocomart, Di động Việt, GS25, Hnammobile, Trung Sơn Alpha, Viễn thông A...

ThS BS. Âu Thanh Tùng- Trưởng Khoa khám bệnh Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Mỗi ngày, Khoa khám bệnh của bệnh viện tiếp nhận khoảng 7.000 - 8.000 người bệnh đến khám, điều trị. Điều này tạo nên áp lực công việc rất lớn cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế của bệnh viện. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động khám chữa bệnh giúp giảm thiểu tình trạng quá tải, tăng tốc độ xử lý công việc cũng như áp lực căng thẳng cho chính nhân viên bệnh viện.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan