Bạn đang ở đây

Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Yên Bái lần thứ V

31/03/2021 08:52:29

Ngày 30/3/2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2025 ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Yên Bái đã bám sát định hướng chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các nhiệm vụ chính trị của địa phương phối hợp với các sở, ngành triển khai sâu rộng các nội dung hoạt động với những hình thức đa dạng, chất lượng và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiệm kỳ qua, hội và các chi hội đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn ban hành 215 công văn chỉ đạo liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; in và phát hành trên 200 khẩu hiệu, pano, áp phích; viết trên 300 bài đăng trên website, báo địa phương và Trung ương...tuyên truyền những nội dung liên quan đến công tác bảo vệ người tiêu dùng; tuyên truyền, vận động người tiêu dùng hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam hằng năm (15/3).

Trong nhiệm kỳ, Hội đã trực tiếp tiếp nhận 25 ý kiến phản ánh của người tiêu dùng, đã xem xét và gửi yêu cầu đến các cơ quan, doanh nghiệp liên quan hoặc giao các Chi hội trực thuộc kiêm nhiệm để phối hợp kiểm tra, xử lý, đồng thời tư vấn và hướng dẫn cho người tiêu dùng thực hiện theo quy định; phối hợp với Cục quản lý thị trường tổ chức nhiều đợt trưng bày giới thiệu hàng thật, hàng giả cho đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận biết; phối hợp kiểm tra, giám sát nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh, qua đó đã phát hiện xử lý nhiều vụ vi phạm, thu về cho nhà nước hàng chục tỷ đồng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vũ Vinh Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội và các chi hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức được trên 200 cuộc tập huấn, hội thảo; tham gia 25 cuộc hội thảo do Bộ Công Thương, VINASTAS, phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tỉnh và các ngành tổ chức; tích cực vận động các doanh nghiệp địa phương nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh của hàng hóa, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; vận động các doanh nghiệp đăng ký đơn vị vì người tiêu dùng, qua đó Hội được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin cậy hơn.

Nhờ tập trung đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết hội viên, đến nay, Hội đã có 580 hội viên tham gia sinh hoạt tại 21 Chi hội ở các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp (tăng 133 hội viên, và 6 chi hội so với đầu nhiệm kỳ).    

   Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách Ban Chấp hành Hội khóa V.

Nhiệm kỳ 2021-2025, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để ngày càng nâng cao nhận thức của hội viên và người tiêu dùng, thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tiêu dùng thông minh, giảm phát thải gây ô nhiễm môi trường; tiếp tục phát triển Hội ngày càng vững mạnh, phấn đấu kết nạp được từ 150 hội viên trở lên, trong đó có ít nhất 03 hội viên tập thể; giải quyết dứt điểm 100% các đơn, thư phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng, không để tồn đọng.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2025 gồm 25 đồng chí. Ban Chấp hành Hội họp phiên thứ Nhất bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thư ký, Thường trực Hội, Ban Kiểm tra. Đồng chí Trịnh Văn Thành - Phó Giám đốc Sở Công Thương được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2025 ra mắt Đại hội.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan