Bạn đang ở đây

Cơ hội kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel

25/03/2020 08:47:28

Thực hiện chương trình và kế hoạch công tác, ngày 8/3/2020, tại thành phố Tel Aviv, Thương vụ Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, gặp gỡ và kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Israel.

Gần 30 doanh nghiệp thành viên của FICC và là những nhà nhập khẩu đầu mối lớn đã có mặt trực tiếp tham dự sự kiện này. Hội thảo được tổ chức dưới hình thức giao thương B2B trực tiếp giữa đại diện thương vụ với từng nhà nhập khẩu của Israel và diễn ra trong cả ngày 8/3/2020. Ngoài ra, một số công ty, do bận đột xuất không đến tham dự được, đã trao đổi và thảo luận trực tiếp với đại diện thương vụ thông qua hệ thống kết nối tele-conference của FICC ngay tại hội thảo về nhu cầu mua hàng hóa của Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Ze’ev Lavie - Trưởng ban Quan hệ quốc tế của Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel - cho biết, do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 dẫn tới nguồn cung cấp hàng hóa từ Trung Quốc bị gián đoạn nên các doanh nghiệp Israel hiện đang có nhu cầu tìm nguồn hàng nhập khẩu từ Việt Nam để thay thế cho từ Trung Quốc. Đại diện FICC đánh giá cao việc tổ chức hội thảo, gặp gỡ và kết nối giao thương và cho đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các doanh nghiệp nhập khẩu của Israel.

Tham tán Thương mại phụ trách Thương vụ tại Israel đã giới thiệu tóm tắt về năng lực sản xuất và thực trạng xuất khẩu của một số ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam trong thời gian qua và hiện nay thị trường Israel có nhu cầu, các doanh nghiệp Israel đang quan tâm nhập khẩu; đồng thời, nhấn mạnh sự kiện được tổ chức kịp thời, bảo đảm phòng chống dịch bệnh, trong bối cảnh tác động ảnh hưởng của dich cúm covid-19 hiện tại, qua đó nhằm giúp cho các nhà nhập khẩu Israel kết nối có hiệu quả với các nhà sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.

Bên cạnh đó, đại diện Thương vụ cũng thông báo về việc Chính phủ, các cơ quan hữu quan của Việt Nam kiểm soát chặt chẽ tình hình và áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch cúm covid-19 tại thị trường Việt Nam.

co hoi ket noi giao thuong voi cac nha nhap khau israel

Trong quá trình thảo luận và trao đổi với đại diện Thương vụ, các nhà nhập khẩu của Israel tham dự sự kiện đã trực tiếp bày tỏ quan tâm và cho biết hiện có nhu cầu lớn với số lượng cụ thể đối với các nhóm/mặt hàng của Việt Nam như nông sản, các loại hạt ăn được và hàng hóa thuộc nhóm lương thực thực phẩm (hạt tiêu đen, hạt tiêu trắng, hạt điều, quế, hồi, cơm dừa, mỳ ăn liền, rong biển, bánh kẹo các loại, đồ hộp các loại….), thiết bị chiếu sáng (bao gồm cả bóng đèn các loại dùng cho công sở và gia đình), hàng dệt may nội thất các loại (bao gồm sản phẩm chăn ga gối đệm…), vật liệu xây dựng (kính và gạch ốp lát), thiết bị điện tử và hàng điện gia dụng, bao bì đóng gói các loại, sản phẩm khuôn đúc, sản phẩm cao su… Trên cơ sở các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp Israel, thương vụ đã giới thiệu một số doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam theo từng nhóm, ngành hàng để các nhà nhập khẩu Israel liên hệ, giao dịch, hỏi hàng.

Hội thảo xúc tiến thương mại, gặp gỡ và kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel đã kết thúc thành công. Các doanh nghiệp Israel đánh giá cao hiệu quả thực chất của sự kiện và đề nghị thương vụ tiếp tục hỗ trợ trong việc liên hệ, giao dịch với các nhà sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan