Bạn đang ở đây

CMA CGM tạm ngừng chuyên chở gỗ xuất khẩu của Gambia

03/09/2020 09:08:41

Tập đoàn vận tải biển CMA CGM của Pháp trong tháng 7/2020 đã thông báo tạm ngừng vận chuyển gỗ xuất khẩu của Gambia do nghi vấn có sự buôn lậu gỗ hồng mộc tại quốc gia Tây Phi này. Nhu cầu về gỗ tại châu Á đã dẫn đến việc đốn hạ ồ ạt gỗ hồng mộc ở Tây Phi trong những năm qua mặc dù loại gỗ này được Công ước LHQ về thương mại quốc tế các loại động thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng (Cites) bảo vệ.

Trong thông cáo của mình, CMA CGM cho biết: Sau nhiều nghi ngờ có gỗ hồng mộc không khai báo nằm trong các lô hàng gỗ xuất khẩu của Gambia, Tập đoàn đã quyết định tạm ngừng vận chuyển gỗ xuất khẩu của nước này cho đến khi có lệnh mới.

Tập đoàn lớn thứ tư thế giới về chuyên chở công-ten-nơ còn cho biết thêm sẽ tăng cường kiểm tra đối với các loại động thực vật được bảo vệ. GMA CGM có thể sẽ yêu cầu các nhà xuất khẩu phải khai báo liệu hàng hóa có nằm trong danh mục Cites và cung cấp giấy phép xuất khẩu phù hợp đối với mỗi loài động thực vật mà hãng này chuyên chở. Tập đoàn GMA CGM cũng dự kiến lập một danh sách đen các nhà xuất khẩu bị tình nghi có liên quan đến buôn bán bất hợp pháp.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan