Bạn đang ở đây

Chung tay quảng bá hàng Việt Nam tại các nước

21/02/2020 08:40:28
chung tay quang ba hang viet nam tai cac nuoc
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị Hiệp hội tiếp tục vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp trong và ngài nước

Phát biểu tại buổi làm việc tại Bộ Công Thương ngày 19/2/2020, ông Peter Hồng- Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội đã báo cáo kết quả hoạt động của Hiệp hội trong năm 2019, trình bày các kế hoạch, phương hướng trong năm 2020.

“Dự kiến, trong năm 2020, Hiệp hội sẽ tổ chức một số diễn đàn, hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư và khai trương trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao tại một số nước, qua đó góp phần đẩy mạnh việc quảng bá, đưa hàng hóa Việt Nam tới kiều bào và bạn bè quốc tế”- ông Peter Hồng cho biết.

Đặc biệt ngay trong tháng 3/2020 sẽ mở một trung tâm giới thiệu và triển lãm hàng hóa Việt Nam tại thành phố Osaka- nơi được coi là thủ phủ kinh tế của Nhật Bản. Cùng đó, Hiệp hội sẽ tập trung các hoạt động tại ba thị trường là Nepal, Bangladesh và Ấn Độ để tập trung hỗ trợ hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Theo đánh giá của Hiệp hội, hiện có khoảng 134.000 doanh nghiệp do người Việt làm chủ trên khắp thế giới. Nhằm tập hợp được lực lượng động đảo này, Hiệp hội đang khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu về các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và dự kiến sẽ chạy thư vào tháng 6/2020. “Chúng tôi mong mỗi doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài sẽ là một đại sứ quảng bá hàng Việt Nam”- ông Peter Hồng chia sẻ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã hoan nghênh những hoạt động thiết thực gần đây của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, đánh giá cao vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, là người tiên phong quảng bá hình ảnh, sản phẩm hàng hóa Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định, Bộ Công Thương trong phạm vi quản lý nhà nước của mình sẽ tiếp tục phối hợp một cách có trách nhiệm cùng Hiệp hội. Thứ trưởng gợi ý Hiệp hội nghiên cứu để có thể ký kết các chương trình hợp tác với các cục, vụ chức năng của Bộ Công Thương.

Thứ trưởng cũng hy vọng Hiệp hội tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa kiều bào với địa phương, hỗ trợ các địa phương cũng như doanh nghiệp trong nước thúc đẩy xúc tiến thương mại, để mỗi một doanh nhân kiều bào sẽ trở thành một kênh phân phối đưa hàng Việt đến với cộng đồng người Việt Nam và người dân sở tại một cách vững chắc, thực hiện tinh thần Quyết định số 1797/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 - 2024".

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo các cục vụ chức năng của Bộ Công Thương đã trao đổi và cung cấp thêm thông tin tới các thành viên trong đoàn Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan