Bạn đang ở đây

Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái diễn ra trang trọng, dân chủ, thành công rực rỡ

17/07/2020 09:24:52

YênBái - Chiều 16/7, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái làm việc với Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ, bảo vệ Đại hội để triển khai một số nhiệm vụ công tác chuẩn bị Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

Các đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đồng chủ trì buổi làm việc. 

 

Trong Dự thảo Chương trình Đại hội và dự kiến phân công nhiệm vụ chuẩn bị nội dung cho Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh trình bày tại buổi làm việc cho biết, chương trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong 2,5 ngày vào khoảng trung tuần tháng 9/2020. 

 

Phiên khai mạc và bế mạc Đại hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và truyền hình trực tuyến trên Báo Yên Bái điện tử. 

 

 

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Huy Tuấn trình bày Dự thảo Chương trình Đại hội và dự kiến phân công nhiệm vụ chuẩn bị nội dung cho Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh

 

Công tác chuẩn bị nội dung Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã được phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, bao gồm việc chuẩn bị về văn kiện, các báo cáo chuyên đề, đề án nhân sự Đại hội và các tham luận tại Đại hội. Cùng với đó, công tác phục vụ, bảo vệ trước, trong và sau Đại hội cũng được phân công nhiệm vụ rõ ràng. 

 

Từ đầu năm 2020 đến nay, công tác tuyên truyền về Đại hội đảng các cấp trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cổ động qua hệ thống pano, áp phích, khẩu hiệu, tuyên truyền qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. 

 

Các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, đăng tải gần 4.000 tin, bài, ảnh, phóng sự, phỏng vấn, phim tài liệu và tác phẩm văn học nghệ thuật tuyên truyền về đại hội đảng các cấp. 

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận buổi làm việc.

 

Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận xã hội, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân đối với dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng, dự thảo văn kiện trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh… được triển khai thực hiện hiệu quả. 

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo chương trình của Đại hội với 9 nội dung, cho ý kiến về thời gian, các chủ đề tham luận tại Đại hội; đồng thời thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo và dự thảo phân công nhiệm vụ công tác chuẩn bị nội dung, tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Trên cơ sở thành công ấn tượng của Đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, các tiểu ban cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh để Đại hội diễn ra trang trọng, dân chủ, đoàn kết, an toàn, thành công rực rỡ, tạo dấu ấn trước thềm thập niên mới. 

 

Sau buổi làm việc này, Thường trực Tỉnh ủy sẽ rà soát lại toàn bộ nội dung, chương trình của Đại hội và hoàn thiện phân công cụ thể, phân rõ nhiệm vụ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, đặc biệt nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu. Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh các đợt thi đua đặc biệt để tạo thành cao trào, tổ chức các sự kiện với khí thế tưng bừng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước thềm Đại hội.

 

Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, chú trọng trang trí khánh tiết tại các khu vực trung tâm và trên các tuyến đường thành phố, các huyện, thị tạo không khí vui tươi, phấn khởi. 

 

Cùng đó là phân công nhiệm vụ cụ thể đến các huyện, thị, thành phố và đảng bộ trực thuộc, đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức đoàn thể, hoàn thiện các phần việc, công trình chào mừng Đại hội, tạo khí thế chung để mọi tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội. 

 

Dự kiến Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9, vì vậy các cấp các ngành phải chủ động, khẩn trương, dồn sức, hoàn thành xong toàn bộ kịch bản liên quan đảm bảo kỹ lưỡng và có sự đổi mới trước ngày 10/8. 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan