Bạn đang ở đây

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy làm việc về tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản

16/06/2020 15:17:28

YênBái - Sáng 16/6, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và UBND các huyện về tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công và giải ngân vốn xây dựng cơ bản.

 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh đã giải ngân được gần 1.500 tỷ đồng, đạt 31,6% kế hoạch vốn giao, cao hơn so với cùng kỳ.

Cụ thể, nguồn vốn kéo dài từ năm 2019 chuyển sang (không bao gồm vốn ODA) đã giải ngân trên 69 tỷ đồng, bằng 50,7% kế hoạch; dự ước kết quả đến hết ngày 30/6 đạt 2.250 tỷ đồng, bằng 44% kế hoạch.

Các nguồn vốn ngân sách trung ương đã giải ngân trên 524 tỷ đồng, bằng 52,2% kế hoạch. Vốn nước ngoài (vốn ODA) đã giải ngân trên 155 tỷ đồng, bằng 13,4% kế hoạch. Vốn ngân sách địa phương giải ngân gần 750 tỷ đồng, bằng 30,6% kế hoạch. Một số địa phương có tiến độ giải ngân tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra như: huyện Trấn Yên đạt 69%, huyện Văn Yên 63,4%, huyện Văn Chấn 62,6%.

Kết quả giải ngân khối tỉnh đạt thấp so với khối địa phương. Một số đơn vị chưa giải ngân như: Chi cục Kiểm lâm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc- mỹ phẩm- thực phẩm, Tòa án nhân dân tỉnh…  

 

Nguyên nhân là do công tác giải phóng mặt bằng còn chậm, các chủ đầu tư và nhà thầu không đảm bảo nhân lực, thiết bị cho các công trình; tiến độ thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư của một số dự án khởi công mới năm 2020 còn chậm; việc triển khai thực hiện và giải ngân các dự án sử dụng vốn ODA bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; một số dự án đã được giao kế hoạch vốn năm 2020 nhưng chưa được Bộ Tài chính cấp vốn…

 

Tại buổi làm việc, đại diện các chủ đầu tư đã phát biểu thảo luận làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án, công trình; báo cáo về tình hình triển khai các dự án chuyển tiếp, các dự án khởi công mới, tình hình triển khai các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh…

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy kết luận buổi làm việc.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng phối hợp rà soát lại tiến độ thực hiện các dự án, các công trình trọng điểm. Rà soát báo cáo UBND tỉnh điều chuyển kế hoạch vốn đối với các dự án thực hiện và giải ngân chậm, giải ngân không đạt tiến độ theo cam kết để bổ sung cho các dự án tiến độ thực hiện tốt nhưng chưa được bố trí vốn theo kế hoạch để đảm bảo tiến độ giải ngân chung theo kế hoạch của tỉnh.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các chủ đầu tư tập trung huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ thẩm định dự án, thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, dự toán. Các đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh các thủ tục, sớm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án làm cơ sở giao chi tiết kế hoạch vốn năm 2020, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn, đặc biệt đối với nguồn vốn ngân sách trung ương. 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan