Bạn đang ở đây

Chất lượng lãnh đạo là yếu tố quan trọng giữ chân người lao động

21/02/2020 08:35:28

Theo đó, chân dung “Đội ngũ lãnh đạo chất lượng” được xác định bởi hai yếu tố quan trọng nhất là tầm nhìn truyền cảm hứng, chiến lược rõ ràng và gắn kết nhân viên tốt.

Đây là kết quả từ báo cáo khảo sát “Những yếu tố người tìm việc quan tâm đối với một thương hiệu tuyển dụng” được thống kê bằng phương pháp định lượng dựa trên kết quả phân tích khảo sát của gần 3.000 người tìm việc thuộc cơ sở dữ liệu của trang tuyển dụng trực tuyến của Navigos Group là VietnamWorks.

chat luong lanh dao la yeu to quan trong giu chan nguoi lao dong
Phong cách, văn hóa hành xử tại nơi làm việc được người lao động quan tâm khi tham gia tuyển dụng

Ngoài ra, khảo sát của Navigos Group cho hay, các yếu tố được người lao động ưu tiên cao nhất đều liên quan đến phong cách, văn hóa hành xử tại nơi làm việc hơn là các yếu tố liên quan đến tập thể như tinh thần đội nhóm hay sự gắn kết.

Vượt qua lương thưởng, bảo hiểm và trợ cấp được người lao động đánh giá là quan trọng nhất trong yếu tố “Phúc lợi nhân viên”. Các phúc lợi liên quan đến tài chính tuy không còn xếp hạng cao nhất về tầm quan trọng, nhưng vẫn là yếu tố hấp dẫn trong việc thu hút người tìm việc, mức độ quan trọng được xếp hạng lần lượt là: thu nhập hấp dẫn trong tương lai; công việc đảm bảo được ổn định; mức lương cạnh tranh cơ bản; thưởng hấp dẫn và cuối cùng là tăng lương thường xuyên.

Thống kê từ khảo sát cho thấy, nhóm nhân tài thuộc thế hệ càng trẻ thì càng coi trọng các yếu tố liên quan đến điều kiện và môi trường làm việc hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm. Theo đó, nhóm thế hệ Z (1996 – 2000) đánh giá mức độ quan trọng của các yếu tố này nhiều hơn hẳn nhóm thế hệ Y (1981 – 1995) và nhóm thế hệ X (1965 – 1980).

Navigos Group thông tin thêm, khi xét theo từng nhóm ngành nghề nổi bật, có thể thấy các yếu tố quan trọng thu hút người lao động đều liên quan đến cách doanh nghiệp đối xử, đãi ngộ với nhân viên. Theo đó, 3 yếu tố “Công bằng, tôn trọng”, “Các loại bảo hiểm và trợ cấp”, “Phát triển bền vững” đều có mặt trong top 5 yếu tố quan trọng thu hút ứng viên.

Thậm chí, một số ngành nghề như công nghệ và kỹ thuật, ngành dịch vụ nói chung; sản xuất và xây dựng,… không đưa yếu tố “Thu nhập hấp dẫn trong tương lai” vào trong top 5 yếu tố thu hút. Thay vào đó, các ngành nghề này lại tiếp tục lựa chọn yếu tố liên quan đến văn hóa hành xử là đạo đức và liêm chính.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan