Bạn đang ở đây

Cà phê doanh nhân tháng 7: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã tại huyện Lục Yên

28/07/2020 09:21:52

YênBái - Chiều 27/7, tại huyện Lục Yên, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 7 nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Chương trình. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và trên 50 doanh nghiệp.

 

Tại Chương trình, đại diện các DN, HTX trên địa bàn huyện Lục Yên đều cho rằng, môi trường cạnh tranh trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có nhiều đổi mới. Các cấp, các ngành, địa phương đã vận dụng linh hoạt các chính sách của trung ương, của tỉnh, tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện cho DN, HTX sản xuất kinh doanh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. 

 

 

Đại diện các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ngành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Tuy nhiên, để tạo điều kiện hơn nữa cho các DN trên địa bàn hoạt động, đại diện các DN, HTX đề nghị tỉnh quan tâm đến các nội dung: hoãn, giãn nộp thuế; hỗ trợ vốn, đất đai cho các DN, HTX mới thành lập; đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện Lục Yên, các sở, ban, ngành xem xét, hỗ trợ để được xây dựng phương án, kế hoạch triển khai thực hiện công tác hỗ trợ, bồi thường giải pháp mặt bằng khu đất tái định cư đối với các hộ bị ảnh hưởng tại các khu vực khai thác đá; giải quyết việc thuê đất cho Công ty cổ phần Quản lý chợ và vệ sinh môi trường; nâng cấp hạ tầng đường điện bảo đảm cho hoạt động sản xuất tại các DN …

 

 

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trả lời các ý kiến, kiến nghị của DN, HTX liên quan đến chính sách thuế.

 

Tại Chương trình này, lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp phần nào các ý kiến của DN, HTX như: xem xét áp dụng việc hoãn, giãn nộp thuế; nâng cấp hệ thống hạ tầng điện nhằm đáp ứng tốt nhất cho việc hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường… 

 

 

 Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại diện DN, HTX quan tâm kiến nghị.

 

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tiếp thu các ý kiến của đại diện DN, HTX; đồng thời thông tin làm rõ các ý kiến của DN. 

 

Đồng chí cũng giao các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu trả lời cụ thể các vướng mắc chưa giải quyết được tại Chương trình cho các DN, HTX trong thời gian sớm nhất. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng khẳng định, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đồng hành và tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư, DN, HTX hoạt động; triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ cho DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan