Bạn đang ở đây

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà: Chuẩn bị thật tốt Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái

17/06/2020 08:39:50

YênBái - Sáng 16/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/4/1900 - 11/4/2020) và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 - 30/6/2020) và các cơ quan, đơn vị liên quan để cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm.

 

Ngay sau khi được thành lập, Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm đã tiến hành họp, triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; ban hành thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể, thời hạn hoàn thành cho các thành viên và cơ quan liên quan. 

 

Đến nay, Ban Tổ chức đã hoàn thành kịch bản chương trình Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh; hoàn thiện mẫu giấy mời, lập danh sách khách mời; hoàn thành xây dựng đề cương kịch bản chương trình nghệ thuật với chủ đề "Yên Bái xưa và nay” và đang tiến hành dàn dựng, luyện tập. 

 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo nội dung công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh

 

Với công tác trang trí khánh tiết, đã xây dựng ma két trình chiếu phông chính; chỉnh sửa, hoàn thiện nội dung trang trí tại sảnh tầng 1 Trung tâm Hội nghị tỉnh; xây dựng phương án trang trí băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh và trên các trục đường chính của thành phố Yên Bái... 

 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã xây dựng các phương án đón tiếp đại biểu; phương án tặng quà, trao thưởng cho các tập thể và cá nhân; xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự; chỉ đạo các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền chủ đề kỷ niệm, các hoạt động trước, trong và sau Lễ kỷ niệm...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao nỗ lực của các thành viên Ban Tổ chức, các cơ quan, đơn vị trong công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm. 

 

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận tại buổi làm việc

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ, đón tiếp đại biểu, khách mời. 

 

Đối với chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề "Yên Bái xưa và nay”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị liên quan cần tập trung luyện tập, tăng cường thêm lực lượng để có được một chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang tính nghệ thuật cao, tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem. Đồng chí giao đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện. 

 

Đối với phim tư liệu trình chiếu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phóng sự có thời lượng khoảng 12 phút, đảm bảo chất lượng nội dung cũng như hình ảnh. Nội dung phóng sự phải khắc họa được hình ảnh Yên Bái xưa và nay, mang điểm nhấn của từng thời kỳ lịch sử. Đặc biệt, nội dung phóng sự phải nêu bật được những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã đạt được trong thời kỳ đổi mới và phát triển. 

 

Về công tác thông tin, tuyên truyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị, các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Lễ kỷ niệm gắn với tuyên truyền hướng về đại hội đảng bộ các cấp; những thành tựu nổi bật và bài học kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển của tỉnh nhà từ khi thành lập tỉnh và Đảng bộ tỉnh đến nay; tích cực nêu gương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước. 

 

Cùng với đó, đồng chí yêu cầu tập trung tuyên truyền trực quan trên hệ thống pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền lưu động… tạo dấu ấn mạnh mẽ trong nhân dân; giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Công an tỉnh thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Lễ kỷ niệm. 

 

Buổi tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/6.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan