Bạn đang ở đây

“Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” - cơ hội cho doanh nghiệp Việt

03/08/2021 08:13:58

Chương trình "Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon" nhằm hỗ trợ dành cho những doanh nghiệp quan tâm tới xuất khẩu qua thương mại điện tử do Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam vừa triển khai.

Được biết, Chương trình là một phần của Gói hỗ trợ Go Digital Go Global - một hoạt động hỗ trợ cụ thể và thiết thực trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đưa sản phẩm của mình đến với thị trường quốc tế.

Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được cung cấp kiến thức và hướng dẫn chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, mở rộng kênh xuất khẩu và Amazon là một trong những sàn thương mại lớn trên thế giới được lựa chọn. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng làm chủ các kỹ năng về thương mại điện tử xuyên biên giới trong 90 ngày, được hỗ trợ lên kế hoạch kinh doanh, xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trong đó được hướng dẫn 1-1 từ đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ được tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ khác từ gói Go Digital - Go Global của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

Theo Ban tổ chức, doanh nghiệp tham gia Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” cần đáp ứng một số tiêu chí như: Doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh hàng tiêu dùng (sản phẩm hoàn thiện, được bán cho người tiêu dùng), có thị trường xuất khẩu mục tiêu là Hoa Kỳ hoặc châu Âu, có nhân sự hoặc cam kết xây dựng đội ngũ nhân sự về thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan