Bạn đang ở đây

Ba xu hướng thanh toán trực tuyến trong giai đoạn bình thường mới

13/07/2020 09:46:59

Shopee cho biết đã ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng của các hình thức thanh toán không tiền mặt khi người dùng Việt sử dụng kênh trực tuyến để đáp ứng các nhu cầu đa dạng hàng ngày trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra. Số lượng người dùng thực hiện thanh toán bằng các hình thức như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và ví điện tử AirPay ngày càng tăng kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.

Xu hướng thanh toán này được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng như nhận định của Boston Consulting Group về “Sự bùng phát của dịch Covid-19 và các ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đã thúc đẩy các hộ gia đình Đông Nam Á lựa chọn các phương thức thanh toán kỹ thuật số”.

ba xu huong thanh toan truc tuyen trong giai doan binh thuong moi
Người dùng khi mua sắm trên Shopee sẽ được tích hợp tính năng thanh toán qua ví điện tử AirPay

Từ những ghi nhận trên, Shopee đưa ra 3 nhận định về các hình thức thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Thứ nhất, thanh toán không tiền mặt trở nên phổ biến ở nhóm người dùng lớn tuổi. Cụ thể, 80% tổng số giao dịch mua sắm sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt được thực hiện bởi người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 34. Tuy nhiên, nhóm người dùng lớn tuổi cũng bắt đầu sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt khi mua sắm trực tuyến. Shopee ghi nhận số lượng giao dịch qua ví AirPay của người dùng trên 50 tuổi tăng 15%.

Thứ hai, người dùng nữ giới sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn nam giới. Trong năm qua, tốc độ tăng trưởng trong việc áp dụng thanh toán không tiền mặt ở người dùng nữ giới cao hơn 30% so với nam giới.

Thứ ba, thanh toán không tiền mặt phổ biến ở các thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế là các thành phố có tỷ lệ người dùng sử dụng thanh toán không tiền mặt cao nhất.

Với các hình thức này, Shopee cam kết đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Thông qua ví điện tử AirPay đã được tích hợp, Shopee đảm bảo mang đến trải nghiệm mua sắm và thanh toán dễ dàng cho người dùng. Bên cạnh ưu điểm dễ dàng sử dụng, AirPay còn mang đến nhiều tiện ích khác như sự tiện lợi, trải nghiệm người dùng liền mạch, tính bảo mật cao và tiết kiệm chi phí tối ưu. “Chúng tôi cam kết khai thác hiệu quả các thế mạnh hiện có để giúp người dùng thích nghi với giai đoạn bình thường mới, đơn giản hóa các dịch vụ thanh toán không tiền mặt như ứng dụng ví điện tử AirPay, thông qua hệ sinh thái bảo mật và được tích hợp với Shopee”, ông Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee - khẳng định.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan