Bạn đang ở đây

ABBANK đồng hành cùng cuộc thi Âm nhạc Quốc tế cho Violin và Hoà tấu thính phòng Việt Nam

22/08/2019 10:24:22

Sau một tuần tranh tài của các thí sinh, cũng là một tuần làm việc với sự công tâm và nghiêm túc của Hội đồng giám khảo, Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế cho Violin và Hoà tấu thính phòng Việt Nam 2019 đã đi tới hồi kết và tìm ra được những tài năng xuất sắc. Lễ bế mạc và trao giải thưởng đã diễn ra vào tối 11/8/2019 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam với sự chứng kiến của đông đảo khán thính giả yêu nhạc giao hưởng trong nước và nước ngoài.

abbank dong hanh cu ng cuoc thi am nhac quoc te cho violin va hoa tau thinh phong viet nam

Bà Phạm Thị Hiền - Đại diện ABBANK và Ban giám khảo trao giải Nhì bảng Violin cho thí sinh Hong Hyeon (Hàn Quốc)

Nhận xét chung về các thí sinh, TS. NSƯT Bùi Công Duy – PGĐ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết: “Chất lượng thí sinh của cuộc thi đạt ở mức cao, đồng đều và hấp dẫn. Nhiều tiết mục dự thi của các thí sinh đã được thể hiện như một nghệ sĩ thực thụ có tầm cỡ. Cũng nhờ uy tín của Ban giám khảo nên chúng ta đã thu hút được rất nhiều thí sinh quốc tế có trình độ và thành tích cao tới tham dự. Do đó, cuộc thi đã thực sự giúp ích cho các tài năng trẻ trong nước và thế giới có cơ hội học hỏi, phấn đấu vươn lên và hội nhập”.

Đây là lần đầu tiên một Cuộc thi âm nhạc giao hưởng mang tầm vóc quốc tế được tổ chức, nhưng đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho tất cả các nghệ sĩ cũng như các thí sinh, bạn bè quốc tế về nên âm nhạc giao hưởng của Việt Nam. Qua cuộc thi, rất nhiều những tài năng trẻ Việt Nam đã được phát hiện và được đánh giá cao về kỹ thuật, đây dự báo là một tín hiệu đáng mừng cho thấy các tài năng âm nhạc của chúng ta hoàn toàn có cơ hội phát triển và tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Trên cương vị là Nhà tài trợ thân thiết, ABBANK đã cùng đồng hành với Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế cho Violin và Hoà tấu thính phòng Việt Nam 2019 trong suốt thời gian vừa qua với hy vọng góp chung tiếng nói và công sức để đưa nền âm nhạc cổ điển tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, đưa tên tuổi những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới.

Tại lễ bế mạc, bà Phạm Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc ABBANK đã đại diện Ngân hàng trao 02 giải Nhì cho thí sinh Hong Hyeon (Hàn Quốc) thuộc Bảng Violin và Nhóm Amici Quartet (Việt Nam) thuộc Bảng Hòa tấu thính phòng. Bên cạnh 02 giải thưởng lớn này, ABBANK cũng trao tặng thêm 04 giải thưởng đặc biệt khác cho các tài năng trẻ xuất sắc như: giải Thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất của bảng thi Violon - thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân, Thí sinh trẻ tuổi nhất của bảng thi Violin - Thí sinh Jiang Zhenyi (Trung Quốc), Nhóm hoà tấu Việt Nam trẻ tuổi nhất – Nhóm Duo Duochtt (Việt Nam), Nhóm song tấu xuất sắc nhất - Nhóm Comme Toi Piano Duo (Hàn Quốc).

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan