Bạn đang ở đây

14 em học sinh tiểu học tại phía Nam được trao giải thưởng “Lập trình Tương lai cùng Google”

11/09/2018 09:15:11

Dự án giáo dục “Lập trình Tương lai cùng Google" vừa tổ chức tổng kết, báo cáo hành trình và những số liệu mà dự án đã hoàn thành từ khi triển khai vào tháng 5/2018 đến tháng 8/2018. Đây là dự án giáo dục hoàn toàn miễn phí, được tài trợ bởi Google, triển khai bởi Trung tâm Phát triển Cộng đồng Mê Kông và hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu), nhằm trang bị kiến thức cơ bản về lập trình và phát triển tư duy sáng tạo cho gần 1.300 học sinh cấp tiểu học tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang (ĐBSCL). Bên cạnh đó, nằm trong khuôn khổ của dự án, khóa hè “Lập trình Tương lai cùng Google” được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh đã mang lại hơn 1.000 giờ học lập trình với 4 lớp mở rộng cho 120 em.

14 em ho c sinh tieu hoc tai phia nam duoc trao giai thuong la p tri nh tuong lai cu ng google
Sản phẩm lập trình Học Tập Với Hươu Cao Cổ của nhóm Mỹ Quyền, Thanh Trúc, Huy Hoàng

Theo đó, dự án “Lập trình Tương lai cùng Google" đã hoàn thành mục tiêu ban đầu là ươm mầm ước mơ, đam mê khoa học máy tính cho trẻ em khi 100% các em hoàn thành khoá học đều có thể tạo ra sản phẩm lập trình của mình bằng ngôn ngữ Scratch và 800 sản phẩm đăng ký Sân chơi lập trình cuối khoá từ các cá nhân hoặc nhóm là minh chứng cho khả năng tiếp thu rất tốt các kiến thức truyền đạt, khả năng phối hợp nhóm để biến ý tưởng thành những sản phẩm đa dạng từ bài học về An toàn giao thông, Trò chơi làm toán, ôn luyện tiếng anh, luyện chính tả, học địa lý đế những trò chơi giải trí sau giờ học.

Đặc biệt, có đến gần một nửa học sinh khẳng định có thể hướng dẫn và sẵn sàng chia sẻ lại cho bạn cùng lớp những kiến thức đã được học. Đây là tín hiệu đáng mừng khi thấy các em tham gia khoá học ngày hôm nay chính là những hạt nhân tốt để ước mơ và đam mê về khoa học máy tính được lan toả sâu rộng hơn. “Lập trình Tương lai” đã cho thấy lập trình không phải là một kỹ năng xa vời, một môn học khô khan với trẻ em mà có thể là những tiết học nhiều niềm vui, sáng tạo, nhiều hữu ích cho các em trong thế giới công nghệ tương lai.

14 em ho c sinh tieu hoc tai phia nam duoc trao giai thuong la p tri nh tuong lai cu ng google
Ban tổ chức trao giải cho 14 em xuất sắc nhất cuộc thi

Kết quả của Sân chơi “Lập trình Tương lai cùng Google”, 14 em học sinh đến từ các trường tiểu học tại Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Hồ Chí Minh, Củ Chi với 10 sản phẩm nổi bật, xuất sắc nhất đã nhận được giải thưởng đặc biệt - một chuyến tham quan trụ sở Google châu Á Thái Bình Dương tại Singapore. Đây cũng là cơ hội đặc biệt để các em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng các kỹ sư Google nhằm tiếp thêm tinh thần học hỏi, niềm đam mê, nhiệt huyết về công nghệ nói chung và lập trình nói riêng.

“Theo báo cáo Việc làm Tương lai của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 65% trẻ em đang học tiểu học hôm nay sẽ làm những công việc/nghề mà chúng ta còn chưa thấy chúng tồn tại hôm nay. Với những thay đổi về kinh tế, xã hội do công nghệ mang lại, chúng ta cũng không biết chính xác trẻ em cần những kỹ năng gì để phát triển và trở thành công dân có đóng góp tích cực cho thế giới việc làm tương lai. Tuy nhiên, chúng ta có thể biết chắc chắn rằng trẻ em hôm nay cần phải được trang bị nhiều kỹ năng để thích ứng với những thách thức và đòi hỏi của kỷ nguyên kỹ thuật số”, ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Quỹ Dariu chia sẻ.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan