Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tổng kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2012 ước đạt trên 19 triệu USD

12/07/2012 16:52:36

Đóng góp nhiều nhất vào kim ngạch xuất khẩu là nhóm hàng khoáng sản chế biến gồm các mặt hàng: đá Caco3 bột + hạt, đá xẻ Caco3, đá block Caco3 và có mức tăng trưởng khá cao so với cùng kì. Một số mặt hàng khác cũng tăng như: giấy vàng mã, sản phẩm may mặc và sứ cách điện. Đặc biệt sản phẩm gỗ ép, ván gép thanh, gỗ xẻ thanh là các sản phẩm có mức tăng cao nhất trong 6 tháng và đạt 153,5%. Các đơn vị có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ như: Công ty TNHH đá Cẩm thạnh RK Việt Nam; Công ty liên doanh Cacbonnat YBB; Công ty cổ phần Mông Sơn; Công ty cổ phần kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu; Công ty TNHH thương mại sản xuất xuất nhập khẩu Đạt Thành;Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Phúc Lộc.

Mặc dù có mức tăng song các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do tình hình thị trường xuất khẩu đang bị thu hẹp, giá xuất khẩu ở mức thấp trong khi đó giá nguyên liệu đầu vào tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2012, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 1,737 triệu USD, tăng 42,2% so với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch nhập khẩu chủ yếu là nguyên phụ liệu hàng may mặc, gia công xuất khẩu.

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu thực hiện 6 tháng năm 2012 đã đạt nhiều kết quả khả quan, song với những khó khăn nêu trên của các doanh nghiệp việc thực hiện chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu năm nay còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên toàn ngành sẽ nỗ lực và có các giải pháp để đạt được kết quả tốt, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao năm 2012.

Phong TT-XTTM

Tin liên quan