Bạn đang ở đây

Yên Bái: 3.850 tỷ đồng cho đầu tư phát triển năm 2009

31/08/2011 15:59:35
Trong đó, nguồn vốn Nhà nước do tỉnh quản lý là 1.291 tỷ đồng, bao gồm vốn tín dụng đầu tư, đầu tư của các doanh nghiệp nhà nước, vốn FDI, đầu tư khu vực dân doanh và vốn Bộ, ngành Trung ương.
Các lĩnh vực và dự án lớn tập trung đầu tư là cơ sở hạ tầng Nhà máy Luyện gang thép Cửu Long; các tuyến đường Km5-Yên Bình, Đại Lịch - Minh An, Trạm Tấu - Bắc Yên; các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Nguồn vốn trên cũng tập trung đẩy nhanh tiến độ kiên cố hoá trường lớp học (giai đoạn II), trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2006 - 2010, chuẩn y tế xã; nâng cấp các bệnh viện tuyến huyện, xây dựng Bảo tàng tỉnh.
Năm 2009, Yên Bái tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực phát triển kinh tế, thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước để phát triển kết cấu hạ tầng,đầu tư cho các cụm, khu công nghiệp. Tỉnh cũng tập trung khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, chống thất thoát lãng phí, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, cấp phát vốn để nguồn vốn đầu tư thực sự phát huy hiệu quả.
 
(Theo YBĐT)

Tin liên quan