Bạn đang ở đây

Tăng cường quan hệ đầu tư, thương mại giữa Úc và Việt Nam

07/04/2017 07:41:55

Thứ trưởng Keith Pitt sẽ có các cuộc hội đàm với các đại diện cấp cao của Chính phủ, giới doanh nghiệp để tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư, thương mại cho các công ty của Úc .

“Hiện kim ngạch thương mại hai chiều với Việt Nam đã đạt hơn 10 tỷ đô la Úc mỗi năm. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cao cấp của Úc trong giới trung lưu của Việt Nam dự kiến sẽ tăng cao, đạt trị giá 33 triệu đô la Úc vào năm 2020”, Thứ trưởng Keith Pitt cho biết.

Thứ trưởng Pitt cũng sẽ quảng bá năng lực của Úc trên một loạt các ngành nghề và sản phẩm khác nhau. Tại Hà Nội, Thứ trưởng Keith Pitt sẽ khai mạc một sự kiện trong chương trình “Taste of Australia” nhằm quảng bá thực phẩm, đồ uống và văn hóa ẩm thực của Úc. Thứ trưởng sẽ dự chương trình Hội thảo Hợp tác đào tạo cán bộ quản lý Việt Nam - Úc, với sự tham gia của 15 trường đại học và cơ sở đào tạo của Úc.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Keith Pitt sẽ thăm cơ sở chính của Trường Đại học RMIT Việt Nam, nơi đang có nhiều hoạt động thúc đẩy năng lực sáng tạo và tri thức kỹ thuật số ở Việt Nam. Là trường đại học nước ngoài đầu tiên mở cơ sở đào tạo tại Việt Nam, RMIT đang đi đầu trong việc quảng bá cho thương hiệu giáo dục của Úc và Việt Nam hiện đang là thị trường giáo dục quốc tế lớn thứ tư của Úc.

Theo Đại sứ quán Úc, Việt Nam hiện đang là điểm đến du lịch hấp dẫn với công dân Úc và số khách du lịch người Việt đến Úc năm nay cũng đã tăng 21% so với năm ngoái. Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam sắp tới, Thứ trưởng Keith Pitt cũng sẽ quảng bá cho việc mở rộng hợp tác trên lĩnh vực du lịch và hàng không giữa hai nước. Chuyến thăm của Thứ trưởng Keith Pitt thể hiện cam kết của Úc trong việc đẩy mạnh các mối quan hệ kinh tế thương mại với Việt Nam.

 

Tin liên quan