Bạn đang ở đây

Ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử TP. Đà Nẵng

10/05/2018 10:54:29
 
Ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Đà Nẵng

Sàn giao dịch TMĐT có địa chỉ danangtrade.com.vn/ danangtrade.gov.vn được kỳ vọng trở thành kênh kết nối đầu vào cho doanh nghiệp. Với vai trò kết nối đầu vào, danangtrade là giải pháp kết nối cộng đồng doanh nghiệp thành phố và khu vực trên nền tảng Internet, hướng đến mục tiêu trọng tâm là giải quyết các nhu cầu “đầu vào” bức thiết của doanh nghiệp Đà Nẵng hiện nay như nguồn nguyên liệu, máy móc, công nghệ; tư vấn, đào tạo, cung cấp các giải pháp TMĐT; hành chính, logistics và các dịch vụ hậu cần khác….

Bên cạnh đó, Sàn TMĐT Đà Nẵng đồng thời cũng kết nối đầu ra thông qua vai trò là kênh quảng bá, tiếp thị, bán hàng. Vận hành theo giải pháp O2O (Online to Offline), Danangtrade sẽ giúp phát huy tối đa lợi ích, lợi thế địa phương và vai trò của nhà nước.

Doanh nghiệp khi tham gia sàn giao dịch TMĐT được chia thành 2 loại thành viên tham gia sàn và nhà tư vấn trên sàn (dành cho nhà cung cấp dịch vụ). Đối với thành viên tham gia sàn sẽ được quảng bá thương hiệu miễn phí, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, kết nối với hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp, được tham gia các khóa đào tạo, tập huấn. Đối với thành viên nhà tư vấn bên cạnh được hưởng đầy đủ quyền lợi của thành viên sàn, còn được ưu tiên tiếp cận nhu cầu từ người dùng, tăng khả năng cung cấp dịch vụ.

Đối với doanh nghiệp ngoài TP. Đà Nẵng, doanh nghiệp sẽ được miễn phí tham gia sàn và đăng ký trở thành nhà tư vấn khi đăng ký trước ngày 15/12/2018, sau ngày này chi phí tham gia sẽ là 1.450.000 đồng/năm.

Giao diện website của sàn giao dịch TMĐT Đà Nẵng

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hà Bắc- Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho rằng, TMĐT đã làm thay đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, trở thành công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và thị trường. Tuy vậy, doanh nghiệp Việt chưa thực sự khai thác tốt và phát huy có hiệu quả lợi thế mà TMĐT mang lại. “Với việc ra mắt sàn giao dịch TMĐT Đà Nẵng, Sở Công Thương mong muốn sẽ tạo sân chơi mới, làm cầu nối kết nối doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, trở thành một giải pháp đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp”, ông Nguyễn Hà Bắc nói.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, TMĐT tại Việt Nam có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua với mức tăng trung bình 25-35%/năm. Chính phủ và Bộ Công Thương đặc biệt quan tâm và coi TMĐT là giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam đã và đang tham gia hàng loạt FTAs. Năm 2017, giao dịch qua sàn TMĐT Việt Nam đạt 6,2 tỷ USD, chiếm 3% tổng giá trị lưu chuyển hàng hóa. Sự thành công của TMĐT không phải là sự phát triển đi lên của từng doanh nghiệp riêng lẻ mà là sự kết nối các doanh nghiệp với nhau, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, kết nối thị trường trong nước, quốc tế…

Nguồn: báo Công thương

 

Tin liên quan