Bạn đang ở đây

Giải pháp thiết kế WEBSITE cho doanh nghiệp

31/08/2011 15:13:47
Để thu hút khách hàng, hàng loạt những lời mời chào rất hấp dẫn được trưng lên. Các công ty, cá nhân thiết kế web giá rẻ còn mua quảng cáo của các bộ máy tìm kiếm để website của mình được nằm ở một vị trí nhất định với những từ khóa định sẵn liên quan đến thiết kế web. Một website được chào thiết kế với giá 1 triệu, hoặc chi phí thiết kế có cao hơn ở mức 2-3 triệu và kèm theo tặng phẩm là domain hoặc hosting. Điều đó thật sự hấp dẫn đối với những khách hàng muốn tiết kiệm chi phí thực hiện một trang web. Song câu nói “tiền nào của nấy” của dân gian luôn đúng. Bởi khi sở hữu một trang web giá rẻ thì điều đó cũng đồng nghĩa với tất cả các dịch vụ cho website của khách hàng đều được “đơn giản hóa” tới mức tối đa.
 
1. Giao diện & Mã nguồn
 
- Hiện tại trên mạng internet có rất nhiều trang chia sẻ mã nguồn & giao diện hoàn toàn miễn phí. Vì vậy hầu hết những trang web giá rẻ sẽ được ứng dụng từ những nguồn này. Các nơi thiết kế web giá rẻ chỉ mất một thời gian ngắn để "nhân bản" ra 1 website để trình cho bạn. Nên đôi khi bạn không nên thắc mắc tại sao website của mình có một anh em "song sinh" nào đó.
 
- Web giá rẻ đồng nghĩa với việc giao diện của bạn cũng rất đơn giản, các hiệu ứng, công nghệ thiết kế website cũng đơn giản nốt. Điều này dẫn đến website của bạn không hề thu hút khách hàng mà còn phản lại mục đích của bạn khi làm web.
 
Còn về mã nguồn, thiết kế đơn giản khiến bạn khó quản trị nội dung hoặc hay gặp nhiều rắc rối khi thêm một sản phẩm, tin tức... Có trường hợp mã nguồn bạn thiết kế đơn giản khiến cả website bị tin tặc tấn công.
 
2. Tặng phẩm domain + hosting kèm theo
 
- Bạn có bao giờ theo dõi website của mình hoạt động thế nào không? Web của bạn có hoạt động 24/24 và tốc độ truy cập ổn định không? Tại sao bạn cần quan tâm điều này? Các tặng phẩm kèm theo thường được mua với giá rất rẻ hoặc miễn phí từ các nhà cung cấp hosting & domain nên chất lượng cũng rất trời ơi. Khách hàng của bạn ở trong nước là chủ yếu, thế nhưng máy chủ host lại nằm ở nước ngoài nên khoảng cách địa lý này ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng truy cập website của bạn. Hoặc các máy chủ miễn phí này có hàng ngàn website nằm trên nó nên công suất máy chủ không đáp ứng nổi yêu cầu truy cập từ khách hàng. Hoặc nữa là máy chủ miễn phí này bảo mật thấp, website của bạn chắc chắn nằm trong tay của tin tặc trên mạng.
 
3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng
 
- Các công ty thiết kế web giá rẻ luôn trưng bày những lời mời chào hấp dẫn nhất. Tuy nhiên khi bạn liên hệ, giá thiết kế website của bạn lại dội lên một khoảng, điều đó phản ảnh phần nào chất lượng dịch vụ của họ. Cách làm ăn không thống nhất theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó".
 
- Chất lượng hậu mãi luôn là điều quan trọng sống còn của mỗi doanh nghiệp. Bạn có khi nào lâm vào tình cảnh không thể liên hệ với nơi mình thiết kế web để nhờ họ giúp đỡ khi website của bạn gặp trục trặc không? Bạn hãy nghĩ đến việc chi tiền ra để mua sự "an tâm" chứ không phải để mua sự "bực mình".
 
Tóm lại, thiết kế web giá rẻ có thể phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, cá thể... chỉ dừng lại ở việc thiết kế vài trang thông tin giới thiệu công ty, liên hệ, dịch vụ... Đơn thuần là thiết kế và ít cập nhật nội dung, sản phẩm, thông tin website. Hãy cẩn thận khi chọn một dịch vụ web giá rẻ, số tiền bạn đã bỏ ra sẽ không giúp ích gì cho bạn mà còn đem lại phiền phức, và mất thời gian, công sức của bạn.

Tin liên quan