Bạn đang ở đây

Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong bảo vệ thương hiệu

23/08/2017 19:33:19

Trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, công ty đã gặp rất nhiều khó khăn, trong đó, hàng nhái là vấn nạn nhức nhối, gây ảnh hưởng lớn tới uy tín của thương hiệu. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm với tên tương tự như Viaga, Vinaga DHA… Các sản phẩm nhái này chỉ thay đổi một chút về màu sắc và hình dáng sản phẩm, gây sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, do giá thành rẻ hơn các sản phẩm này đã tạo sự cạnh tranh không lành mạnh sản phẩm dầu gấc viên nang Vinaga trên thị trường.

Trước thực trạng trên, công ty đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ thương hiệu, trong đó, ưu tiên việc đầu tư công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhận diện thương hiệu.

Tuy nhiên, theo tôi, sự nỗ lực của riêng doanh nghiệp trong việc bảo vệ thương hiệu sản phẩm là chưa đủ mà còn cần tới sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước, như tăng cường công tác quản lý thị trường, tránh tình trạng đăng ký nhãn hiệu gần giống như nhau, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. 

Tin liên quan