Bạn đang ở đây

Yên Bái: Xúc tiến xuất khẩu nông, lâm sản

 

//yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Hien-Trang/hoi%20nghi/athangphatbieu1607.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại Chương trình kết nối giao thương

Dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh và trên 50 doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Yên Bái.

Qua nhiều năm phát triển, hiện nay, Yên Bái đã hình thành một số vùng nguyên liệu nông lâm sản: diện tích rừng sản xuất trên 290 nghìn ha, vùng sắn gần 15 nghìn ha, vùng chè trên 9.500 ha, vùng quế gần 70 nghìn ha… Cùng với đó phát triển các vùng trồng cây đặc sản như Bưởi Đại Minh, Cam Văn Chấn, Thóc nếp Tú Lệ, Gạo Mường Lò, Chè cổ thụ Suối Giàng. Hiện nay, Yên Bái thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước như VinGroup, Tập đoàn Hoa Sen, các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc. Qua mời gọi đầu tư, Yên Bái đã và đang phát triển một số sản phẩm mới như: sản phẩm may xuất khẩu, vật liệu xây dựng: tôn lợp, ống nhựa, ống kẽm, thiết bị điện tử…

//yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Hien-Trang/kinh%20te/traodoi2160719.jpg

Các doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu các sản phẩm nông, lâm sản là thế mạnh của tỉnh tại các gian trưng bày

Phát biểu tại Chương trình kết nối giao thương, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vị trí quan trọng của tỉnh Yên Bái đối với khu vực với những lợi thế nổi trội về giao thông và có lợi thế đầu tư vào một số sản phẩm chủ lực như: Chế biến, kinh doanh xuất khẩu sản phẩm từ lĩnh vực nông lâm nghiệp; chế biến, kinh doanh xuất khẩu sản phẩm công nghiệp; phát triển công nghiệp điện tái tạo; du lịch…

Tận dụng lợi thế đó, nhằm thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung khơi dậy và phát huy tốt đẹp con người Yên Bái thân thiện, cởi mở, chân thành; xây dựng đội ngũ lãnh đạo các cấp, các ngành cầu thị, tận tụy, khát vọng vì sự phát triển của tỉnh, đồng hành cùng doanh nghiệp từ khởi nghiệp đến sản xuất kinh doanh. Tỉnh đã chú trọng quy hoạch kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành, sản phẩm chủ lực đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 làm cơ sở cho phát triển hợp lý và bền vững; tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 50%; tập trung phát triển các dịch vụ điện, nước, viễn thông, ngân hàng, y tế, hải quan, bảo hiểm đáp ứng nhu cầu sản xuất cho doanh nghiệp. Ngoài các chính sách ưu đãi của Trung ương, UBND tỉnh đã ban hành các chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh với các ưu đãi về thuê đất, thuê mặt nước, hỗ trợ về san tạo, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ dự án có quy mô lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao và nhiều chính sách sách ưu đãi khác…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng mong muốn qua Chương trình này, các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái. Yên Bái luôn đồng hành, thân thiện, sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp đến với Yên Bái để làm giàu cho tỉnh cũng như giúp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

//yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Hien-Trang/kinh%20te/traodoi160719.jpg

Các doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Yên Bái trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh

Ông Lăng Tinh Cương - Hội trưởng Hiệp hội xuất nhập khẩu Trung Quốc - Đông Nam Á (Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây) và đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến tỉnh Yên Bái đã tạo điều kiện cho đoàn công tác có các chuyến đi khảo sát, thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Yên Bình và huyện Văn Chấn. Qua đó giúp các doanh nghiệp Trung Quốc có được những thông tin cơ bản về những sản phẩm nông, lâm sản của tỉnh Yên Bái, nhất là những sản phẩm là thế mạnh của tỉnh như sắn, chè, thảo quả, cam, dược liệu, tinh dầu, quế, miến. Đồng thời mong muốn, sau Chương trình này, các doanh nghiệp Quảng Tây - Trung Quốc và Yên Bái tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương và thiết lập mối quan hệ hợp tác, đối tác lâu dài trong việc tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp 2 địa phương.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan