Bạn đang ở đây

Tuổi trẻ Yên Bái: Sáng tạo, xung kích vì cộng đồng

06/01/2022 09:36:44

YênBái - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, năm 2021, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội bằng những hành động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều hoạt động, hỗ trợ thiết thực, xông pha nơi tuyến đầu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều hoạt động, hỗ trợ thiết thực, xông pha nơi tuyến đầu.

 

Năm 2021, Tỉnh đoàn Yên Bái đã liên tục đổi mới, sáng tạo trong cách thức tổ chức các hoạt động Đoàn, đặc biệt là hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, hưởng ứng Chương trình "Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động thực sự là một điểm sáng. 

 

Tính đến thời điểm hiện tại, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã vận động, ủng hộ được 5.225 túi an sinh gồm: 65 triệu đồng tiền mặt, 1 tấn gà, 17 tấn gạo, thực phẩm, nhu yếu phẩm và rau củ quả, 105 túi thuốc. Hơn 3.210 túi an sinh đã được vận chuyển trao tặng cho đồng bào miền Nam, số còn lại được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và người dân khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập và duy trì 182 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19; 154 đội thanh niên tình nguyện với 1.140 ĐVTN tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng; huy động trên 7.200 lượt ĐVTN tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và trực chốt kiểm dịch. 

 

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn nằm trong cụm trung tâm thành phố, gần các điểm trực chốt tại nút giao tuyến cao tốc Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai đã chủ động bố trí trên 300 lượt ĐVTN tham gia phối hợp, tham gia trực chốt, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân di chuyển.

 

Năm 2021, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cũng chú trọng triển khai bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị với trên 2.550 công trình, phần việc thanh niên; mở mới 8 km, bê tông hóa 54,5 km "Con đường em đến trường”; tu sửa, nâng cấp 86 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 116,7 km công trình thắp sáng đường quê; xây mới 14 nhà nhân ái, 1 nhà hạnh phúc cho thiếu nhi nghèo, tu sửa 35 nhà cho gia đình khó khăn; tổ chức ra quân bảo vệ môi trường, gắn với "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”, thu gom trên 200 tấn rác thải, vỏ bao bì, thuốc bảo vệ thực vật; duy trì 173 tuyến đường thanh niên tự quản về an toàn giao thông và an ninh trật tự. 

 

Cùng với đó, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội khác đã mang lại nhiều kết quả tích cực như: trao trên 6.128 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 3 tỷ đồng; trao tặng 30 xe lăn, 51 xe đạp cho người khuyết tật và học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Lục Yên, tổng kinh phí trên 80 triệu đồng; trao tặng 15.300 hộp sữa và 25 chăn ấm cho hơn 300 học sinh mầm non có hoàn cảnh khó khăn huyện Văn Yên tổng trị giá trên 100 triệu đồng; tham gia hiến trên 940 đơn vị máu; Quỹ "Khăn ấm cho em” và UBND huyện Mù Cang Chải với công trình thanh niên cấp tỉnh "Công viên tre xanh”; Mô hình "Làm giàu từ rừng và tạo hệ sinh thái Tre bền vững từ năm 2021 - 2025”, năm 2021 đã trồng thí điểm làm giàu rừng trên diện tích 8,16 ha với 8.800 cây, những năm tiếp theo sẽ tiếp tục trồng bổ sung trên diện tích còn lại. Tổng trị giá công trình trên 1 tỷ đồng, thu hút trên 1.000 ĐVTN tham gia.

 

Những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa mà tuổi trẻ Yên Bái thực hiện trong năm 2021 đã khẳng định sức trẻ xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong những việc khó, việc mới. Đặc biệt, các hoạt động đã tập trung hướng về các vấn đề an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Qua đó, khắc ghi hình ảnh đẹp của tuổi trẻ hôm nay trong cộng đồng xã hội.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan