Bạn đang ở đây

TP. Hồ Chí Minh hợp tác với Dubai phát triển du lịch và thương mại

30/10/2018 10:02:46

Trong khuôn khổ hội nghị, Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) và hãng hàng không Emirates đã ký 3 biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác song phương nhằm xúc tiến du lịch Việt Nam, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu và hợp tác để thúc đẩy du lịch và thương mại. Theo đó, TP. Hồ Chí Minh và Dubai sẽ thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ ngành du lịch, cũng như giao thương kinh tế giữa Việt Nam và UAE.

tp ho chi minh hop tac voi dubai phat trien du lich va thuong mai
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Emirates ký bản ghi nhớ tại hội nghị. Ảnh: Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh

Theo biên bản ký kết ghi nhớ, Tập đoàn Emirates hợp tác với Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Hồ Chí Minh (HTPC) và ITPC, quảng bá TP. Hồ Chí Minh như một điểm đến du lịch và trung tâm thương mại của Việt Nam và khu vực, thông qua một chương trình hợp tác sáng tạo và năng động gồm các sự kiện quảng cáo, roadshows và trao đổi du lịch.

Ông Badr Abbas, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Emirates - Bộ phận điều hành thương mại khu vực Viễn Đông - cho biết, Việt Nam là một điểm đến rất quan trọng trong mạng lưới của Emirates và chúng tôi rất vui lòng được hợp tác trên các hoạt động khuyến mại nhằm thúc đẩy, tăng lưu lượng du khách đến TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

"Hãng mong muốn hợp tác với cả các cơ quan du lịch và thương mại để giới thiệu các dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh như một điểm đến du lịch và là trung tâm thương mại của khu vực và thế giới", ông Badr Abbas cho biết thêm.

tp ho chi minh hop tac voi dubai phat trien du lich va thuong mai

Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh và các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, chụp ảnh lưu niệm trong Hội thảo xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch TP. Hồ Chí Minh tại Dubai

Theo ông Lê Phương, Tham tán Thương mại - Trưởng văn phòng Thương mại Việt Nam tại Dubai, việc ký kết các biên bản ghi nhớ này sẽ thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác cả lĩnh vực thương mại và du lịch, đồng thời tìm ra những hướng hợp tác mới có lợi cho cả Emirates và TP. Hồ Chí Minh.

“Tập đoàn Emirates là đối tác quan trọng mang lượng du khách quốc tế gần 13 triệu lượt đến Việt Nam trong năm 2017. Bên cạnh đó, Emirates cũng là hãng vận chuyển trái cây và rau quả tươi của Việt Nam tiếp cận và thâm nhập vào thị trường UAE và các nước khu vực Trung Đông và châu Phi một cách rất hiệu quả” - ông Lê Phương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã có buổi gặp mặt, làm việc với Sở Du lịch và Tiếp thị Thương mại Dubai và thống nhất về triển vọng hợp tác phát triển du lịch giữa hai bên. Trong đó phía Dubai đã đồng ý tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2019 - Lần thứ 15. Đây sẽ là lần đầu tiên một quốc gia Trung Đông tham dự sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan