Bạn đang ở đây

Tiếp cận người tiêu dùng qua nền tảng tiếp thị sử dụng influencer

26/12/2019 09:47:20

Cũng bởi lý do này, các thương hiệu mong muốn tiếp cận với người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam, sẽ đặc biệt hưởng lợi nếu họ biết cách thích nghi với nền tảng tiếp thị sử dụng influencer.

tiep can nguoi tieu dung qua nen tang tiep thi su dung influencer
Influencer đứng đầu về mức độ tin tưởng trong các kênh truyền thông - Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu mới nhất về thế hệ Millennials và thế hệ Y tại Việt Nam của Vero - Digital Marketing & PR Agency tại Đông Nam Á, cuộc cách mạng digital tại Việt Nam đã thay đổi cách thế hệ trẻ tương tác với các thương hiệu. Kết quả nghiên cứu dựa trên khảo sát một nhóm đại diện gồm 300 người thuộc nhiều thế hệ khác nhau như Thế hệ Y (còn gọi là Gen Y hoặc Millennials, sinh ra từ năm 1980 – 1994) và Thế hệ Z (còn gọi là Gen Z, sinh ra từ năm 1995 – 2010) tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

tiep can nguoi tieu dung qua nen tang tiep thi su dung influencer

Nghiên cứu đã cho thấy các phương tiện quảng cáo truyền thống và cách quảng bá thương hiệu thông qua người nổi tiếng (celebrities) đang mất dần sự ảnh hưởng tại Việt Nam. Trong khi những người nổi tiếng trên truyền hình hay các ngôi sao âm nhạc trên toàn thế giới đang học cách kết nối với người hâm mộ của họ qua mạng xã hội, thì những influencer xuất thân từ Internet đang dần được yêu thích hơn, có thể nói là sánh ngang với sức hút của các celebrities. Cũng bởi lý do này, các thương hiệu mong muốn tiếp cận với người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam, sẽ đặc biệt hưởng lợi nếu họ biết cách thích nghi với nền tảng tiếp thị sử dụng influencer.

Phúc Ngô - Chuyên gia Hoạch định Chiến lược tại Vero - cho biết, influencer từng chỉ được xem là công cụ hỗ trợ thuần túy để chia sẻ các nội dung quảng cáo. Giờ đây, họ đóng một vai trò quan trọng trong truyền thông. Họ giúp các thương hiệu kiết nối trực tiếp với những nhóm khán giả cụ thể để xây dựng sự tin tưởng và tối đa hóa khả năng tiếp cận, ngược lại với quảng cáo TV vốn có nhiệm vụ phải thu hút toàn bộ khán giả truyền hình nói chung. Cộng đồng người hâm mộ của một influencer sẽ theo dõi họ trên các nền tảng khác nhau, chủ động tìm kiếm nội dung của influencer một cách thường xuyên và đặt niềm tin nhiều hơn vào các sản phẩm và thương hiệu mà influencer đó ủng hộ. Để thành công trong tiếp thị hiện đại thông qua influencer đòi hỏi phải thay đổi cách nhìn, xem influencer là yếu tố thiết yếu của quá trình truyền thông.

Một trong những điểm nổi bật nhất từ nghiên cứu này chính là việc thế hệ trẻ Việt Nam xem những influencer của thời nay hoàn toàn khác biệt so với quảng cáo truyền thống. Ngoài việc trở thành đại sứ thương hiệu, nghiên cứu còn chỉ ra rằng influencer trên hết là “nguồn thông tin, là những cá nhân với các câu chuyện chân thực và đồng điệu để chia sẻ”. Các thương hiệu nào biết tận dụng sức mạnh của influencer sẽ có thể chủ động kết nối với khách hàng tiềm năng sẵn lòng tìm hiểu thêm về thương hiệu của họ. Gần một nửa những người theo dõi (followers) tại Việt Nam nói rằng họ thấy thích thú khi theo dõi influencer quảng bá cho thương hiệu, và 66% khẳng định họ thường có xu hướng sẽ tin tưởng một thương hiệu nhiều hơn sau khi thấy một influencer đăng tải nội dung liên quan hoặc nói về thương hiệu đó.

Kết quả nghiên cứu đã chứng minh được influencer đứng đầu về mức độ tin tưởng trong các kênh truyền thông. 70% số followers được khảo sát cho hay influencer thật sự tin vào thương hiệu mà họ quảng cáo, cho dù họ được nhãn hàng trả tiền để làm điều đó. Điều này khiến họ khắc biệt so với quảng cáo thông thường, và đó cũng chính là giá trị cốt lõi của influencer.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan