Bạn đang ở đây

Tầm nhìn cho Pleiku: “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”

04/12/2019 10:59:10

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, uỷ ban của Quốc hội, các vị lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong cả nước và đông đảo nhân dân thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

tam nhin cho pleiku cao nguyen xanh vi suc khoe
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku

Thành phố Pleiku là thủ phủ của tỉnh Gia Lai, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của cả nước khi nằm trên trục giao thông kết nối giữa quốc lộ 14, quốc lộ 19, đường Hồ Chí Minh thông suốt cả nước và dẫn đến ngã ba Đông Dương, tiếp giáp với nước bạn Lào và Campuchia.

Về lịch sử- văn hoá, Pleiku là một thành phần của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Thời gian qua, Pleiku duy trì sự phát triển kinh tế với tốc độ khá cao và ổn định, bình quân hơn 10%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, hầu hết các ngành, lĩnh vực đều phát triển ổn định. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt trên 61 triệu đồng/người/năm, bằng 1,55 lần so với cả nước.

Môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh được cải thiện đáng kể; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng bình quân trên 11%/năm, trong đó, tỷ trọng vốn đầu tư của dân cư và doanh nghiệp tư nhân ngày càng tăng. Cơ cấu đầu tư giữa các ngành, lĩnh vực được phân bổ hợp lý và phát huy được hiệu quả. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả ấn tượng khi Pleiku là đô thị đầu tiên của khu vực Tây Nguyên, đơn vị đầu tiên của tỉnh Gia Lai và là đơn vị cấp huyện thứ 110 của cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Công tác quân sự, quốc phòng được tăng cường, trật tự an toàn xã hội bảo đảm. Thành phố thường xuyên quan tâm công tác an sinh xã hội và chăm sóc người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách.

tam nhin cho pleiku cao nguyen xanh vi suc khoe
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cho thành phố Pleiku

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá Đảng bộ quân và dân các dân tộc Pleiku đã nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách và có nhiều đóng góp trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đảng bộ, quân và dân các dân tộc thành phố Pleiku vinh dự 4 lần được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, nhiều huân, huy chương cao quý và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là từ một thị xã hoang tàn đổ nát sau chiến tranh, kinh tế có điểm xuất phát thấp, thành phố Pleiku hôm nay đã trở thành một thành phố trẻ năng động và giàu tiềm năng phát triển.

tam nhin cho pleiku cao nguyen xanh vi suc khoe

Lãnh đạo Chính phủ cũng đề nghị Đảng bộ, quân và dân các dân tộc thành phố Pleiku tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020-2025).Trong giai đoạn mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị cấp uỷ, chính quyền Pleiku chú trọng công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ kinh doanh phát triển; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân, xây dựng theo quy hoạch và tầm nhìn phát triển cho tương lai Pleiku trở thành một thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, khu vực và vùng kinh tế trọng điểm Tây Nguyên.

Nhằm hưởng ứng Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku, tỉnh Gia Lai cũng tổ chức Tuần lễ văn hóa du lịch gắn với sự kiện trình diễn kết nối cung cầu công nghệ năm 2019 và ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan