Bạn đang ở đây

Quảng Ngãi chuẩn bị cho Hội chợ Triển lãm Núi Ấn Sông Trà năm 2019

17/04/2019 09:58:48

Theo kế hoạch của Sở Công Thương, Hội chợ Triển lãm sản phẩm Núi Ấn Sông Trà- năm 2019 dự kiến sẽ có 400 gian hàng tiêu chuẩn được chia làm nhiều khu gồm: Khu trưng bày giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm của các địa phương, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh thuộc địa bàn của 14 huyện, thành phố, sản phẩm của các đơn vị trong tỉnh được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như hành, tỏi Lý Sơn, bánh tráng, mạch nha, đường phổi…; Khu trưng bày thành tựu 30 năm xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ngãi sau ngày tái lập tỉnh; Khu triển lãm, giới thiệu và bán các sản phẩm công nghiệp, sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh bạn; Khu gian hàng các doanh nghiệp thương mại tổng hợp ngoài tỉnh.

quang ngai len cong tac chuan bi cho hoi cho trien lam nui an song tra nam 2019
Hội chợ Triển lãm là cơ hội cho Quảng Ngãi giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Chỉ đạo buổi làm việc, ông Nguyễn Tăng Bính nhấn mạnh: “Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh, vì vậy Sở Công Thương cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tổ chức Hội chợ triển lãm thành công. Trong đó, tổ chức riêng biệt giữa khu Hội chợ và Khu triển lãm. Khu triển lãm thành tự kinh tế- xã hội 30 năm tái lập tỉnh; trưng bày ảnh đẹp về con người, phong cảnh Quảng Ngãi, trình diễn nghề,…đặc biệt phải có quầy quảng bá, giới thiệu về Khu kinh tế Dung Quất và thành tựu kinh tế của tỉnh”.

“Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh - trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ trong và ngoài khu vực Hội chợ triển lãm. Đặc biệt, trang trí hội chộ phải tạo được điểm nhấn ấn tượng thu hút khách đến xem”- ông Bính nói thêm

Theo thông tin từ Sở Công Thương Quảng Ngãi tín đến thời điểm hiện tại đã có 41 gian hàng tiêu chuẩn của các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong thời gian đến, Sở sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các doanh nghiệp tại Khu kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp tỉnh, Khu VSIP Quảng Ngãi,… tham gia trưng bày, triển lãm sản phẩm và mời các doanh nghiệp của các tỉnh bạn khu vực Miền Trung - Tây Nguyên; các doanh nghiệp có quy mô, uy tín trên cả nước tham gia trưng bày triển lãm, giao thương kết nối cung cầu. Ngoài ra, Sở Công Thương cũng yêu cầu mỗi huyện, thành phố phải tham gia trưng bày một số gian hàng trong Hội chợ triển lãm. Các sản phẩm hàng hóa tham gia Hội chợ triển lãm phải đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng,…

Hội chợ Triển lãm sản phẩm Núi Ấn Sông Trà- năm 2019 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/6/2019 tại Trung tâm Thông tin triển lãm, thành phố Quảng Ngãi.

Nguon: Bao Cong thuong

Tin liên quan