Bạn đang ở đây

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan, chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới

16/09/2021 08:32:34

Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” diễn ra trong 3 ngày từ 9/9 đến 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật. Theo đó, người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới.

Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh. Cụ thể, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái.

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan, chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới
Lazada Logistics rất nỗ lực rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, đảm bảo các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng

Dưới đây là các ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thông qua Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” trên Lazada: Đầu tiên là kết quả kinh doanh trên LazMall cho thấy sự gia tăng về nhu cầu mua sắm những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Và LazMall, hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, tiếp tục trở thành kênh mua sắm đáng tin cậy trong thời điểm giãn cách. Nhận định này được ghi nhận thông qua việc tổng doanh thu và số lượng khách hàng mua sắm trên LazMall tăng hơn gấp đôi. Trong đó, tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần.

Kế đến, hoạt động mua sắm kết hợp giải trí thu hút số lượng lớn người tham gia. Theo đó, “Lazada 99 SuperShow” và chuỗi livestream “Siêu hội chém giá” đã thu hút hơn 5 triệu lượt người xem trên ứng dụng Lazada; Doanh thu bán hàng trên livestream tăng gấp 22 lần. Trong đó, kỷ lục bán hàng trên livestream cũng được thiết lập, chỉ trong 2 tiếng đồng hồ bán được hơn 700 triệu VND; “Tập luyện Lazzie cùng tranh 10 tỷ” - trò chơi đặc biệt trên ứng dụng Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 cũng ghi nhận hơn 750.000 khách hàng tham gia với tổng thời gian chơi lên đến 22,5 triệu phút.

Ngoài ra, trong đợt này, laptop, mỹ phẩm và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe cũng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Điều này cũng cho thấy xu hướng mua sắm để chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới. Bên cạnh những sản phẩm hỗ trợ việc học và làm tại nhà như laptop, dụng cụ học tập, các khóa học online thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, trang điểm và thiết bị thể thao cũng là những nhóm sản phẩm được mua sắm nhiều trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay.

Tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9, bà Lê Thị Hồng Nhung - Quản lý bộ phận thương mại điện tử của Tefal - cho biết: Trong lễ hội mua sắm lần này, lượng truy cập vào gian hàng của Tefal đã tăng gấp 8 lần, và số lượng đơn hàng cũng tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Điểm đặc biệt khác là người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn khi tập trung mua sắm trong các khung giờ có nhiều ưu đãi giảm giá và tích cực thu thập voucher.

Đáng chú ý, hình thức thanh toán không tiền mặt tăng gấp 2 lần. Đây là lựa chọn tối ưu giúp người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc, an tâm mua sắm tại nhà.

Theo Lazada, cùng với những xu hướng kể trên, nỗ lực của Lazada Logistics trong việc rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, đảm bảo các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng cũng nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng và các thương hiệu, nhà bán hàng.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan