Bạn đang ở đây

Ký kết phối hợp giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2018-2023

16/08/2018 09:39:27

Từ năm 2008, Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Công ty Honda Việt Nam đã xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục và đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, người dân và lực lượng Cảnh sát giao thông trên cả nước. Trải qua 10 năm, chương trình đã đem đến những kiến thức và kĩ năng thiết thực và hữu ích cho hơn 13 triệu người dân, trong đó có hơn 10 triệu học sinh với nhiều chương trình đa dạng về hình thức cũng như nội dung.

Ngày 24/9/2015, Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng Honda Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tích cực đẩy mạnh hoạt động giáo dục và đào tạo cho học sinh, sinh viên. Trong 3 năm qua, các chương trình đào tạo ATGT trong trường học do các bên phối hợp triển khai đã thu được những kết quả vượt bậc, cải thiện ý thức, kỹ năng tham gia giao thông và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đối với học sinh, sinh viên.


Nhằm nâng cao ý thức và kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh nhằm bảo vệ các em - thế hệ tương lai của đất nước, các chương trình giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh các cấp đã được triển khai rộng khắp trên cả nước, dần được mở rộng quy mô và trở thành các hoạt động thường niên quen thuộc với các em học sinh và các thầy cô giáo. Như chương trình giáo dục "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học đã được triển khai từ năm 2008 và tính đến năm học 2017-2018, chương trình đã được tổ chức tại 17 tỉnh, thành phố trên cả nước, thực hiện giảng dạy tại 1.384 trường tiểu học cho khoảng 1.700.000 học sinh.

 

Nhận thức rõ sinh viên là lực lượng tham gia giao thông lớn nhất, với tỷ lệ tai nạn giao thông cao, từ năm 2006, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Công ty Honda Việt Nam đã triển khai các chương trình đào tạo lãi xe an toàn cho hơn 13.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc.


Bên cạnh đó, nhằm tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên học hỏi và thể hiện những kiến thức và lái xe an toàn, bắt đầu từ năm 2017, các đơn vị đã phối hợp tổ chức 8 Cuộc thi "Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn” và 2 Hội thi "Sinh viên lái xe ô tô an toàn” dành cho sinh viên của các trường đại học. Sau 3 năm triển khai, Hội thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên với gần 40.000 bài dự thi được gửi về Ban tổ chức.

Nối tiếp những thành công của công tác phối hợp 3 năm 2015-2018 giữa các bên, nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng hơn nữa quy mô các hoạt động phối hợp về an toàn giao thông và nâng tầm phối hợp mang tính chiến lược lâu dài, Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng Công ty Honda Việt Nam tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về an toàn giao thông5 năm, giai đoạn 2018-2023.

Điểm đặc biệt Chương trình phối hợp mới này là các bên sẽ nghiên cứu triển khai chương trình giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non 5 tuổi. Đây là nội dung khác biệt của kế hoạch phối hợp 2018-2023 so với giai đoạn 2015-2018 và là lần đầu tiên chương trình giáo dục an toàn giao thông
sẽ được triển khai cho các em với mục tiêu tạo nền tảng kiến thức về an toàn giao thông và xây dựng ý thức cho các em khi tham gia giao thông.

Thế hệ trẻ là nguồn lực quý giá cho tương lai của đất nước. Vì vậy, các cơ quan phối hợp triển khai các hoạt động về giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên đều hy vọng sự hợp tác này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa an toàn cho thế hệ trẻ khi tham gia giao thông.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tin liên quan