Bạn đang ở đây

Không in tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết Tân Sửu

25/12/2020 10:33:28

Tại buổi họp báo về họp báo về triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021 diễn ra ngày 24/12, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, Tết Tân Sửu năm nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục siết chặt chuyện đổi tiền lẻ và không in tiền mới mệnh giá nhỏ như những năm trước.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục siết chặt chuyện đổi tiền lẻ và không in tiền mới mệnh giá nhỏ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục siết chặt chuyện đổi tiền lẻ và không in tiền mới mệnh giá nhỏ.

 

Phó Thống đốc cho rằng, việc người dân sử dụng tiền lẻ mới vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, đi lễ đền chùa là thói quen từ lâu của người dân và những sự kiện có yếu tố tâm linh thì không nên đặt nặng vấn đề tiền bạc. Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan để tuyên truyền cho người dân hiểu đúng về vai trò của tiền mệnh giá nhỏ.

 

Tuy nhiên, Phó Thống đốc cho biết tiền lẻ đã qua lưu thông vẫn sẽ được cung ứng để phục vụ nền kinh tế.

 

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết thêm, nhờ không in tiền lẻ mới dịp Tết Nguyên đán, các năm qua ngân sách đã tiết kiệm được hơn 3.500 tỷ đồng.

 

Theo Phó thống đốc Đào Minh Tú,  kế hoạch năm 2021, tăng trưởng tín dụng Ngân hàng Nhà nước đặt ra để định hướng dự kiến là 12% và sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào mức độ hấp thụ của doanh nghiệp, nền kinh tế.

 

Phó Thống đốc cho rằng đây là mức tăng trưởng tín dụng định hướng điều hành chứ không phải tăng trưởng cố định. Việc tăng trưởng tín dụng sẽ được cân nhắc vào nhiều yếu tố để đảm bảo ổn định thị trường và hỗ trợ tăng trưởng.

 

Năm 2020, dự kiến tăng trưởng tín dụng của cả năm đạt khoảng 11%.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan