Bạn đang ở đây

Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài trường Đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục

22/08/2019 10:32:26

Ông Nguyễn Quang Giao – Phó Giám đốc thường trực Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng cho biết, nâng cao chất lượng giáo dục là yêu cầu khách quan trước xu thế hội nhập quốc tế và là yếu tố mang tính quyết định đối với các cơ sở giáo dục. Trong bối cảnh 4.0, các cơ sở giáo dục phải không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị sử dụng lao động trong và ngoài nước.

khao sat chinh thuc phuc vu danh gia ngoai truong dai hoc theo tieu chuan cua bo giao duc
Ông Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá Trường Đại học Văn Hiến phát biểu tại buổi khai mạc

Theo ông Giao, mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học.

“Dựa trên kết quả kiểm định chất lượng, nhà trường có cái nhìn tổng thể khách quan và toàn diện của mình, từ đó có cơ sở xác định chính xác những điểm mạnh và tồn tại cần khắc phục, từ đó thực hiện cải tiến, nâng cao chất lượng về mọi mặt” - ông Giao nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Anh - nguyên Phó giám đốc Đại học Huế - Trưởng đoàn đánh giá cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của trường Đại học Văn Hiến với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng trong quá trình chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức. Đồng thời, ông Anh cũng đề nghị Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng để đưa ra các khuyến nghị phù hợp, khả thi để nhà trường thực hiện trong thời gian tới.

PGS.TS. Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá Trường Đại học Văn Hiến khẳng định, ban điều hành nhà trường cùng toàn thể cán bộ quản lý, Giảng viên, nhân viên sẽ cùng phối hợp nghiêm túc, tích cực cũng như hợp tác trong việc phỏng vấn, cung cấp các minh chứng để Đoàn đánh giá ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong các ngày khảo sát chính thức, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tập trung nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, thảo luận phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan như: lãnh đạo,cán bộ quản lý, sinh viên, cựu sinh viên, nhóm hỗ trợ, nhóm giảng viên…; đi kiểm tra đánh giá thực tế tại các cơ sở của nhà trường, để xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá của nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp nhà trường cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo.

Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng trường Đại học Văn Hiến sẽ diễn ra từ ngày 19/8/2019 và sẽ kết thúc vào ngày 24/8/2019. Trước đó, Đoàn đánh giá đã thực hiện khảo sát sơ bộ vào 29/6/2019.

Bộ tiêu chuẩn KĐCLGD áp dụng đánh giá Đại học Văn Hiến được ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDÐT ngày 19/5/2017 của Bộ GD&ĐT; có 04 lĩnh vực (bao gồm: Đảm bảo chất lượng về chiến lược, Đảm bảo chất lượng về hệ thống, Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và Kết quả hoạt động), 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí. Bộ tiêu chuẩn đảm bảo về tính khoa học, dựa trên nguyên tắc quản lý chất lượng tổng thể, được kiểm chứng qua thực tiễn áp dụng trong hệ thống các trường đại học ASEAN và phù hợp với bối cảnh Việt Nam cũng như phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan