Bạn đang ở đây

Khai mạc Lễ hội cà phê BigC Nha Trang

06/05/2019 14:44:34

Tối 26/4//2019, tại siêu thị BigC Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, được sự đồng thuận của Bộ Công Thương, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã phối hợp với hơn 20 thương hiệu cà phê nổi tiếng trong nước tưng bừng tổ chức “Lễ hội cà phê BigC” (từ ngày 26/04 đến 01/05/2019). Ông Tạ Hoàng Linh- Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ - Bộ Công Thương đã đến dự và phát biểu khai mạc.

khai mac le hoi ca phe bigc nha trang
Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ - Bộ Công Thương cùng lãnh đạo Tập đoàn Central Group Việt Nam, lãnh đạo Sở Công Thương Khánh Hòa cắt băng khai mạc lễ hội

Lễ hội cà phê BigC Nha Trang được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch biển Nha Trang đã và đang trở thành một trong những điểm đến thú vị cho người dân địa phương cũng như du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để các nhà sản xuất cà phê quảng bá các sản phẩm của mình tới đông đảo người yêu cà phê, ưa dùng cà phê, từng bước đưa sản phẩm cà phê có thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

 

 

 

Lễ hội cà phê BigC là một trong những hoạt động triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, nhằm quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam, đồng thời tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất đưa vào hệ thống phân phối của Central Group tại thị trường nước ngoài. Với kinh nghiệm là nhà bán lẻ lâu năm, có mạng lưới cửa hàng phân phối sản phẩm sâu, rộng, am hiểu và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, Central Group Việt Nam cùng chung tay với các nhà sản xuất nông sản trong nước nói chung, cà phê nói riêng, sẵn sàng cung ứng ra thị trường những sản phẩm được khách hàng đón nhận và yêu thích; đồng thời, hướng đến nâng cao giá trị sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.

khai mac le hoi ca phe bigc nha trang
Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ - Bộ Công Thương, phát biểu khai mạc lễ hội

Phát biểu khai mạc Lễ hội Cà phê BigC Nha Trang, ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ - Bộ Công Thương cho biết: “Hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta, nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Việc xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết. Bộ Công Thương luôn luôn định hướng hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, không chỉ là sản phẩm thô mà quan trọng hơn là các sản phẩm thành phẩm. Chúng tôi hoan nghênh các hoạt động giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế. Chúng tôi hy vọng, Tuần lễ Lễ hội cà phê Big C sẽ tiếp tục được duy trì đều đặn hàng năm và Central Group Việt Nam cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động kết nối với các mạng lưới cửa hàng của Tập đoàn ở nước ngoài để quảng bá rộng hơn sản phẩm của chúng ta ra thế giới”.

khai mac le hoi ca phe bigc nha trang
Khách địa phương tham quan gian hàng cà phê hạt

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - ở P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, tham dự lễ hội phát biểu: “Tôi cảm thấy rất thú vị khi đến đây. Ngoài Trung Nguyên, King Coffee, Massan, Mê trang, Nestle, An Thái, tôi còn được biết thêm nhiều thương hiệu cà phê Việt như Bon Café, Cánh diều, Cầu vồng, Coffee Joy, Dakmark, Deluxnut, Hucafood, Huyền thoại núi, Hải Bình, Hello 5, Nutifood, Napoli, Organic Food (snack), Vinamit (snack),VOCO, Sense Asia. Chúng tôi có nhiều cơ hội để thưởng thức, tìm hiểu về nhiều loại cà phê khác nhau; phong cách và văn hóa uống cà phê của người Việt; thưởng thức các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; tìm hiểu các phương pháp làm đẹp từ cà phê; lựa chọn mua hàng giá tốt,…”

Tập Đoàn Central Group Việt Nam là thành viên của Tập Đoàn Central Group Thái Lan, được thành lập tại Việt Nam từ tháng 7 năm 2011. Central Group Việt Nam là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, có mô hình kinh doanh bán lẻ đa ngành, với gần 250 Trung Tâm Thương Mại và Cửa Hàng trên toàn quốc, 2 kênh bán lẻ trực tuyến, tiêu biểu như: Trung Tâm Thương Mại và Dịch Vụ GO! Mỹ Tho - mô hình bán lẻ chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao… Central Group Việt Nam đã tạo công ăn việc làm cho hơn 17.000 lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp có liên quan trong vận hành kinh doanh của Tập đoàn.

Tại Lễ hội, ông Lê Bình Hòa - Giám đốc Xuất - Nhập khẩu của Central Group Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào được phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ hội Cà phê đặc biệt này để quảng bá cho cà phê Việt. Trong Tuần lễ hội Cà phê Big C tại 36 điểm, chúng tôi ước tính sẽ có trên 40 triệu lượt khách tham quan, thưởng thức và mua sắm… Chúng tôi luôn chú trọng cùng đồng hành và phát triển với chương trình SME - Hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt các doanh nghiệp tham gia lễ hội lần này. Chúng tôi không chỉ quảng bá thị trường trong nước, hàng năm, Central Group Việt Nam còn có chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Bộ Công Thương quảng bá và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp cà phê Việt”.

Lễ hội Cà phê BigC Nha Trang đã góp phần làm phong phú điểm đến và tô điểm sắc màu cho thành phố du lịch biển trong tuần lễ hội./.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan